Xảy ra mất cắp khi thuê phòng, khách sạn có trách nhiệm đền bù cho khách?

Đăng bởi: Khánh Hà   -   Thứ sáu, 12/07/2019, 17:38 PM

Về nguyên tắc, khách sạn phải bảo đảm về an ninh trật tự, không làm thất thoát tài sản của khách lưu trú.

Sau khi đọc bài Thuê phòng tại khách sạn, khi bị mất cắp du khách có được bồi thường của tài khoản Tử Kỳ thành viên MXH Người tiêu dùng, tôi quyết định lên mạng tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi nếu hành lý bị đánh mất trong khách sạn thì khách sạn có đền bù cho khách hàng hay không?

Và sau thời gian lò dò, tìm hiểu mới biết được: Xảy ra mất cắp khi thuê phòng thì khách sạn có trách nhiệm đền bù cho khách nếu khách chứng minh được số tài sản bị mất trong khách sạn.

Cụ thể, theo sự tư vấn của luật sư Nguyễn Thị Thu cho hay: "Khi bị mất trộm, nếu không có hợp đồng gửi giữ tài sản, khách lưu trú vẫn có quyền khởi kiện khách sạn ra tòa đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do việc mất tiền xảy ra ngay tại khách sạn.

Về nguyên tắc, khách sạn phải bảo đảm về an ninh trật tự, không làm thất thoát tài sản của khách lưu trú. Song để được bồi thường, người mất tài sản phải chứng minh được là họ có số tiền, tài sản đó đã đem đến để trong khách sạn và bị mất ngay tại khách sạn.

Còn trong trường hợp khách đã gửi tài sản, nghĩa là hợp đồng gửi giữ đã được xác lập thì theo Điều 559 BLDS 2005, bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ (trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công). Do vậy, nếu để mất tài sản của khách thì khách sạn phải có trách nhiệm bồi thường.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Bởi vậy, trước khi đi thuê phòng tại một khách sạn nào đó thì du khách hãy đọc kỹ về các quyền lợi của mình như: quy định đặt phòng, trả phòng, các chính sách bảo quản hành lý, bảo mật và phí đền bù. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy tự bảo vệ tài sản cá nhân, tránh để đồ đắt tiền trong phòng khách sạn để đề phòng những rắc rối không hay xảy ra. 

Nếu gặp vấn đề không may, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của bạn khi đi du lịch, việc đầu tiên nhất là hãy liên hệ với người hiểu rõ luật pháp để đảm bảo các quyền lợi của mình nhé!

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh!

video xem nhiều