Việt Nam lại trở thành 'người anh cả' trong khu vực về xu hướng tiết kiệm

Đăng bởi: Tần ka   -   Thứ sáu, 05/07/2019, 06:15 AM

Tiết kiệm vốn đã trở thành một đức tính làm nên nét đặc trưng của người Việt từ xưa đến nay.

Dù có thu nhập khá, ổn định, nhưng gia đình tôi nói riêng và phần lớn gia đình Việt nói chung đều có thói quen tiết kiệm để phòng hờ lúc bệnh đau. Tiết kiệm dường như trở thói quen đặc trưng của dân mình rồi. Vì vậy không có gì quá bất ngờ khi Việt Nam vẫn là nước đứng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương về xu hướng tiết kiệm.

 

 

Theo báo cáo của Nielsen về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 1/2019, được công bố ngày 25-6. Mặc dù giảm nhẹ nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu tại Châu Á-Thái Bình Dương trong quý 1 năm 2019 về xu hướng tiết kiệm,

Dù tiết kiệm nhưng sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ, du lịch.

Tuy nhiên, trong quý này, các hoạt động giải trí bên ngoài đã giảm vừa phải (46%, giảm 2% so với  quý 4 năm 2018), rơi từ hạng 4 xuống hạng 6 và được thay thế bởi 2 yếu tố sản phẩm công nghệ mới và nâng cấp, trang trí nhà cửa.

Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới (47%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019) và các gói bảo hiểm y tế (40%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019).

video xem nhiều