TP.HCM: Giữa mùa nắng nóng, máy lạnh, quạt điều hòa vẫn "ế sưng sỉa"

Đăng bởi: Thu Hà   -   Thứ hai, 18/03/2019, 10:42 AM

Giữa mùa nắng nóng nhưng sức mua các sản phẩm làm mát ở TP.HCM vẫn đìu hiu.

Theo Người Lao Động, mặc dù thời tiết TP. HCM và các tỉnh, thành miền Nam từ Tết Nguyên đán đến nay liên tục có những đợt nắng nóng nhưng thị trường các sản phẩm chống nóng vẫn không có dấu hiệu "tăng nhiệt". 

Từ đầu tháng 3, các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP.HCM đã khởi động các chiến dịch bán hàng cho mùa nắng nóng.

Mặt hàng chủ đạo cho mùa nóng vẫn là máy lạnh, quạt điều hòa, quạt điện, tủ lạnh. Ngoài ra, còn có một số mặt hàng điện gia dụng như máy xay sinh tố, máy ép trái cây…

Để hút khách, siêu thị điện máy còn rầm rộ đưa ra chương trình khuyến mại như khách mua máy lạnh, nếu mua thêm cái thứ hai sẽ được giảm giá 10%.

Khách mua hàng còn được trả góp 0%, tức khi mua máy không cần thanh toán trước, mà chỉ cần chia đều trả theo từng tháng, trong vòng 9 tháng. Ngoài ra, khách mua máy lạnh, nếu mua thêm quạt điều hòa, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép trái cây sẽ được giảm giá thêm 30%.

Nhiều dòng máy lạnh được giảm giá từ 10%-20%, mua hàng chống nóng, khách còn được tặng bia "giải sầu". 

Khu vực bán máy lạnh ở siêu thị điện máy vắng vẻ dù đang vào mùa nóng. Ảnh: Người lao động. 

Khu vực bán máy lạnh ở siêu thị điện máy vắng vẻ dù đang vào mùa nóng. Ảnh: Người lao động. 

Ngoài máy lạnh, người tiêu dùng còn chọn quạt điều hòa do sử dụng điện năng năng ít, tiện dụng dễ dàng di chuyển.

Giá bán loại quạt này giảm khoảng 10% so với năm ngoái. Hiện sản phẩm có giá bán từ 2 triệu cho đến hơn 10 triệu đồng/máy, tùy công suất. Mặt hàng này được cung cấp từ nhiều nguồn, chiếm áp đảo là hàng Trung Quốc, một ít từ Thái Lan và Việt Nam. 

Dẫu vậy, sức mua của người tiêu dùng đến thời điểm này vẫn khá yếu. Tại một siêu thị điện máy lớn ở quận 1, sáng thứ bảy (16-3), lượng khách đến tham quan gian trưng bày máy lạnh, tủ lạnh khá thưa thớt. Trong khung giờ đẹp mà chỉ có vài người đến xem hỏi về giá cả, tính năng.

Tương tự, tại một trung tâm điện máy lớn ở quận 10 trong sáng cùng ngày cũng lác đác vài ba người đến tìm hiểu giá các loại máy lạnh nhưng không thấy ai mua. Trong khi đó, các khu trưng bày quạt điều hòa, quạt điện... hầu như có rất ít người dừng lại xem.

Giới kinh doanh dự báo đến tháng 4, thị trường các mặt hàng chống nóng mới thực sự "vào mùa". 

Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy, nếu người tiêu dùng chờ đợi đến tận thời điểm cao điểm mới đổ xô đi mua thiết bị chống nóng sẽ thiệt thòi vì khuyến mại đã kết thúc và đối mặt với mối lo "cháy" hàng. 

video xem nhiều