Toyota Đông Sài Gòn bị 'tố' ép khách chịu tiền thuế khi không nhận xe bị lỗi

Đăng bởi: Ngọc   -   Thứ tư, 29/07/2020, 13:29 PM

Một khách hàng vừa gửi đơn cầu cứu đến báo chí về việc Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh Gò Vấp buộc anh phải nhận xe hoặc phải chịu mất các khoản thuế phí đã đóng dù xe bị lỗi.

Tôi vừa đọc được thông tin phản ánh của khách hàng có tên T.Q.V trên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, theo anh V. trình bày, đầu tháng 12/2019 anh liên hệ với Toyota Gò Vấp để tham khảo và tìm mua xe Toyota Camry 2020 bản 2.5Q nhập Thái Lan, giá 1,5 tỷ đồng. Tại đây, anh T.Q.V được bên Toyota Gò Vấp tư vấn đầy đủ kèm điều kiện đưa ra.

Vào ngày 16/12/2019, anh T.Q.V đã đồng ý ký hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Camry 2.5Q bản nhập Thái mới 100%. Để mua được xe này, anh buộc phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện (kèm phụ lục hợp đồng) với giá 120.000.000 đồng.

Đến khoảng 15h ngày 6/6/2020, Toyota Gò Vấp bàn giao chiếc xe nói trên cho anh V. Tuy nhiên, khi vừa chạy xe từ Showroom Toyota Gò Vấp về tới Bình Dương, thì một trong những phụ kiện mà phía Toyota Gò Vấp buộc anh phải mua là trang bị camera 360 lại bị lỗi chập chờn và sau đó không hiển thị.

Ngay lập tức, anh V. có liên hệ với nhân viên Toyota Gò Vấp để thông báo tình trạng và yêu cầu khắc phục và được nhân viên yêu cầu sáng ngày mai đem xe đến showroom để kiểm tra và khắc phục vì lúc đó đã hơn 16h chiều.

Sáng hôm sau anh V. mang xe đến và được Toyota khắc phục, tuy nhiên khi anh vừa chạy được khoảng hơn 10km thì xe tiếp tục mắc lỗi như trước. Lần này, khi gọi điện cho nhân viên Toyota Gò Vấp thì anh được hãng tư vấn cứ tiếp tục chạy xe, để đến kỳ bảo dưỡng đầu tiên Toyota sẽ xem xét và khắc phục lỗi mắc phải.

Ngày 19/06/2020 anh V. tiếp tục mang xe đến showroom Toyota Gò Vấp để kiểm tra và khắc phục. Trong lúc nhân viên Toyota tiến hành thực hiện anh phát hiện các nhân viên mở taplo phía ghế phụ và tiến hành cắt hệ thống dây điện. Ngoài ra, để lắp gói phụ kiện mà Toyota buộc anh mua nói trên thì họ đã tự ý khoan đục mặt ca lăng và logo xe để gắn camera.

Sau nhiều lần thương lượng, Toyota Gò Vấp tiếp tục yêu cầu anh nhận lại chiếc xe bị lỗi, và chỉ đồng ý trả lại anh tiền gói phụ kiện và tặng cho anh gói phụ kiện đã lắp đặt sẵn trong xe, hoặc anh chỉ nhận lại đúng số tiền 1.235.000.000 đồng (hơn 1,2 tỷ đồng).

Không chỉ vậy, anh V. còn cho biết, mặc dù vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, Toyota Gò Vấp vẫn chưa giải thích thỏa đáng cho khách hàng thì đến ngày 16/07/2020, ông Nguyễn Châu Thái – Giám đốc chi nhánh đơn vị này đã ra thông báo rằng “nội dung đàm phán đã kết thúc”, nếu đến ngày 20/07/2020 mà khách không đem xe về Toyota Gò Vấp sẽ không chịu trách nhiệm…

 

 

video xem nhiều