Thực hư chuyện Bách hóa xanh bị tố bán hàng nâng giá trong mùa dịch

Đăng bởi: Hoàng Long   -   Thứ bảy, 17/07/2021, 05:31 AM

Tổ công tác đã nhắc nhở quản lý cửa hàng phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và niêm yết giá bán hàng hóa cố định để phục vụ người dân trong mùa dịch.

Hệ thống Bách hóa xanh, đặc biệt là chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh trên địa bàn TP Thủ Đức bị phản ánh nâng giá bán bán hàng rau, thịt... khiến người dân bức xúc, lực lượng quản lý thị trường phải vào cuộc.

Nhân viên tại đây khẳng định giá bán hàng hóa không cao so với quy định. Hiện tại có 560 điểm bán hàng của Bách hóa xanh ở TP HCM. Bình thường, mỗi ngày Bách hóa xanh cung cấp 500-600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15-7 đã nâng lên thêm 2.100- 2.500 tấn, sắp tới tăng lên 3.000 tấn. Ông Doanh cho rằng nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán, khiến người dân bức xúc phản ánh hệ thống Bách hóa xanh bán giá hàng hóa cao trong mùa dịch. 

 

 

Chia sẻ trên báo Tin Tức, Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Bách hóa xanh cho biết: “Gần đây có một số phản ánh về giá bán tại BHX cao hơn những nơi khác, hiện BHX đang thu nhập đầy đủ thông tin sẽ trả lời sớm bằng văn bản chính thức cho cơ quan chức năng rõ về việc trên. Chúng tôi bằng mọi cách mang hàng về phục vụ cho người dân và niêm yết giá rõ lên các sản phẩm, nếu khách hàng thấy điều gì chưa được, bất hợp lý thì xin phản ánh và chúng tôi xin tiếp nhận”.

Tổ công tác đã nhắc nhở quản lý cửa hàng phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và niêm yết giá bán hàng hóa cố định để phục vụ người dân trong mùa dịch. 

Cục QLTT TP HCM công khai và niêm yếu số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân phản ánh tình trạng nâng giá, hoặc gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời. Những phản ánh của người dân sẽ được chuyển tới các đội trưởng đội quản lý thị trường các quận, huyện để xử lý. 

video xem nhiều