Thị trường xe máy điện ảm đạm hậu Covid-19

Đăng bởi: Biên Thùy   -   Thứ hai, 29/06/2020, 10:34 AM

Vốn đã khó cạnh tranh với xe máy, lại gặp thời điểm đầy khó khăn do tác động từ dịch Covid-19, thế nên thị trường xe máy điện không dễ khởi sắc.

 

 

Sau một giai đoạn sôi động với việc ra mắt nhiều mẫu xe máy điện trên thị trường và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, thì thời gian gần đây xe máy điện gặp khó trong quá trình tiêu thụ. Giới kinh doanh xe điện đánh giá thị trường thường chỉ sôi động một thời gian ngắn nhờ hiệu ứng của một dòng xe mới ra mắt hoặc một chương trình quảng bá thương hiệu nào đó. Không lâu sau, thị trường lại "đâu vào đấy".

Chủ các cửa hàng xe đạp điện, xe máy điện ở TP HCM thời gian gần đây khá buồn khi lượng khách tới tìm hiểu, mua sắm rất thưa thớt. Chủ một cửa hàng xe máy tại quận 3 thừa nhận rằng từ sau Tết âm lịch đến nay, chưa có khách nào tới mua xe điện. Nhiều đại lý xe điện ở quận 5 thì chán nản khi thấy sức mua của khách hàng trong năm nay đã "xuống dốc không phanh" so với trước. 

Nhiều cửa hàng xe đạp điện, xe máy điện hiểu rằng phân khúc này nhỏ hẹp, chủ yếu phục vụ đối tượng học sinh nhờ không yêu cầu về bằng lái. Chưa kể, xe máy điện còn bị cạnh tranh quyết liệt bởi nhiều hãng xe máy liên tục tung ra các mẫu xe 50 phân khối với giá bán khá thấp.

 

 

Chưa kể từ phía người tiêu dùng, khi sử dụng xe điện gặp không ít phiền toái khi bình điện rất nhanh xuống cấp, có thể hư hỏng bất cứ lúc nào. Trong khi đó giá thay thế bình điện khá cao, có thể lên tới 6-8 triệu.

Vốn đã khó cạnh tranh với xe máy, lại gặp thời điểm đầy khó khăn do tác động từ dịch Covid-19, thế nên thị trường xe máy điện không dễ khởi sắc. Hậu quả là không ít đại lý đã phải trả mặt bằng do thua lỗ.

video xem nhiều