Thảm họa khi mua hàng online, lỗi còn do chính người mua

Đăng bởi: Hoa hồng gai   -   Thứ năm, 05/12/2019, 06:06 AM

Nhận về thảm họa khi mua hàng online, lỗi đâu chỉ thuộc về người bán mà còn do chính tư tưởng ham rẻ và đặt niềm tin không đúng chỗ của người mua.

Lướt Facebook hay xem trên báo đài, tôi thấy nhan nhản những tình huống “dở khóc dở cười” vì mua hàng trực tuyến. Nguyên nhân dẫn tới thảm họa mua hàng online không hề ít. Nào là người bán cố tình lừa đảo, giao hàng dởm hay quảng cáo một đằng giao hàng một nẻo… nhưng nó còn do chính người mua hàng.

Tôi mới thấy bạn T. Đ chia sẻ đặt mua một chiếc đồng hồ mạ vàng, đính đá lung linh, nhìn sang chảnh vô cùng với giá là 129.000 đồng/chiếc, cộng thêm 35.000 đồng tiền ship. Mua đồng hồ còn được tặng thêm một vòng tay, một nhẫn vàng và một khuôn kẻ mày.

Chỉ vì ham rẻ nên nhận lại cái kết

Chỉ vì ham rẻ nên nhận lại cái kết "cực đắng". 

Nói thật những lời quảng cáo, kèm hình ảnh đẹp mắt và mức giá rẻ như vậy ai mà không ham. Nhưng thử nghĩ một chiếc đồng hồ sanh chảnh, cộng thêm quà tặng, làm gì có chuyện chỉ bán với giá 129.000 đồng, vậy mà cô gái này vẫn đặt mua.

Thêm nữa, cô cũng không kiểm tra hàng trước khi thanh toán dù shop cho kiểm tra.  Và kết quả, từ chiếc đồng hồ đính đá trở thành chiếc đồng hồ nhựa đáng giá vài chục ngàn đồng. Liên hệ lại shop và nhân viên giao hàng không hề được, đã hiểu mình bị lừa.

Bởi vậy, đâu phải tự nhiên có câu “tiền nào của đó”, vì ham rẻ lại tin tưởng chủ shop mới dẫn tới hệ quả như vậy. Mọi người xem đó mà rút kinh nghiệm, đừng đặt mua khi chưa biết chắc độ uy tín, đáng tin cậy của shop bán hàng online.

video xem nhiều