Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay, quyền lợi hành khách có được đảm bảo?

Đăng bởi: Triển Bằng   -   Thứ ba, 17/09/2019, 17:13 PM

Bắt đầu từ 1/10/2019, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất chính thức ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội. Hành khách nhớ lưu tâm kẻo xử lý không kịp dễ bị lỡ chuyến nha.

Mới đây, mình vừa cập nhật được một thông tin rất quan trọng với hành khách đi máy bay. Bắt đầu từ ngày 1/10/2019 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Nghe đâu là chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành mà thôi.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chính thức ngưng phát thanh tự động bắt đầu từ ngày 1/10/2019.  

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chính thức ngưng phát thanh tự động bắt đầu từ ngày 1/10/2019.  

Mình thấy hành động này rất hợp lý vì lần nào mình có việc đi ra sân bay là thấy âm thanh loạn cả lên. Nào là tiếng phát thanh của các hãng máy bay, tiếng người nói ì xèo. Tuy nhiên, mình cũng vô cùng lo lắng nhở ngừng phát thanh sẽ khiến hành khách không nắm bắt đầy đủ, kịp thời các thông tin thay đổi lịch bay, dễ dẫn đến lỡ chuyến bay thì sao. 

Nghe nói là tại các chốt cửa như: cửa ra vào, quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh để khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Bởi vậy, mọi người có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không nhớ cẩn trọng bằng cách hỏi cặn kẽ các nhân viên tại quầy giao dịch về tất cả thông tin liên quan đến chuyến bay của mình. Đặc biệt là chú ý đến giờ giấc kẻo bị trễ chuyến nha.

video xem nhiều