Tài xế có nên đòi bảo hiểm từ phía hãng gọi xe công nghệ hay không?

Đăng bởi: Ngọc Anh   -   Thứ tư, 13/01/2021, 05:02 AM

Liên tiếp xảy ra các vụ tài xế Grab bị làm hại, nhiều người cho rằng cong ty xe công nghệ phải đóng bảo hiểm cho tài xế để bảo đảm quyền lợi.

 

 

Trong thời gian qua, đã xảy ra hàng loạt vụ tài xế xe công nghệ Grab bị sát hại, hoặc bị cướp tài sản. Từ những vụ án trên, dư luận đặt ra về quyền lợi của tài xế công nghệ -những người mà ngày đêm vẫn miệt mài "cày" cho Grab nhiều giờ đồng hồ để được gọi là "đối tác tài xế" có được bảo đảm?

Việc tài xế công nghệ không được các hãng gọi xe ký kết hợp đồng lao động là không phù hợp vì thực chất, tài xế đang làm việc cho các hãng gọi xe. Sự ràng buộc giữa tài xế Grab và Grab chỉ là sự thỏa thuận dịch vụ gọi xe công nghệ. Vì thế dẫn đến tình trạng các tài xế không được đóng BHXH và các quyền lợi khác so với người lao động khác trong các ngành khác. Nhưng với sự nguy hiểm, rủi ro thường trực của nghề xe ôm công nghệ, liệu công ty xe công nghệ đã bảo vệ toàn diện? Phúc lợi người lao động có hiện hữu khi nay vẫn chưa có một tài xế công nghệ nào được đóng các loại bảo hiểm?

 

 

Các chính sách cho các hãng xe công nghệ luôn tạo điều kiện để các ứng dụng kết nối vận tải có thể phục vụ người tiêu dùng Việt Nam một cách tốt nhất, và góp phần thúc đẩy việc sử dụng các nguồn lực trong xã hội một cách hiệu quả nhất. Các đơn vị vận tải công nghệ như Bee, Brap, Goviet (đổi tên thành Go-jek) đang được xác định là đơn vị kinh doanh vận tải. Vì vậy, khi các tài xế khi làm việc cho các đơn vị này cũng có điều kiện để yêu cầu các quyền lợi của mình.

video xem nhiều