Tại sao đi taxi trong sân bay giá lại cao, tài xế từ chối chở khách đi chuyến ngắn?

Đăng bởi: Nguyên Sa   -   Thứ năm, 19/11/2020, 16:12 PM

Hành khách mặc dù phải trả tiền cao hơn với số kilomet di chuyển nhưng nếu chuyến đi quá ngắn thì tài xế taxi truyền thống tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng từ chối chở.

Kể từ ngày 14/11, khi Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phân làn đón xe taxi, xe taxi công nghệ thì đối tượng chịu ảnh hưởng nhất là hành khách.

Nếu như trước đây, hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể đặt xe công nghệ một cách thuận tiện thì bây giờ muốn đón được xe công nghệ, hành khách phải mang vác hành lý leo lên 4 tầng lầu rồi phải chịu thêm 25.000 đồng tiền phí được cộng vào tiền cước của chuyến xe.

Nếu không đi taxi công nghệ, hành khách có thể chọn đi taxi truyền thống với điểm đón thuận tiện hơn, không phải leo cầu thang. Tuy nhiên, thay vì nhảy đồng hồ tính cước như các chuyến xe bình thường thì các hãng taxi truyền thống lại báo giá cước trọn gói và cước phí của các đơn vị xe hợp đồng này khá cao so với mặt bằng chung.

 

 

Cụ thể, khi đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), nhân viên Satsco và Avigo báo giá cước là 220.000 đồng. Nhân viên cho biết đây là giá cố định, đã bao gồm chi phí bến, bãi.

Trong khi đó, giá của cùng cuốc xe này trên ứng dụng gọi xe công nghệ chỉ là 115.000 đồng, đã bao gồm 25.000 đồng phí đậu xe. Nếu sử dụng taxi, cước phí cho quãng đường tương đương khoảng 7 km này khoảng hơn 150.000 đồng, đã gồm phí 10.000 đồng vào sân bay.

Không chỉ là giá cước cao, nhiều tài xế còn từ chối chở nếu hành khách đi chuyến có quãng đường quá ngắn. Như trên Zing.vn có đăng tải về trường hợp một người đi từ sân bay về nhà ở đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), nhiều tài xế Mai Linh, Vinasun từ chối vì quãng đường ngắn 6 km, tương đương cước phí khoảng 100.000 đồng, không bõ công họ xếp hàng chờ vào sân bay. 

Thế nên, không chỉ chịu số tiền cước cao hơn, nhiều người cũng rất khó để đón được taxi nếu quãng đường di chuyển quá ngắn. Điều này khiến khách hàng là người chịu nhiều thiệt thòi nhất kể từ khi Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi việc phân làn đón, trả khách đối với taxi truyền thống, taxi công nghệ.

video xem nhiều