Tại sao chăm chỉ đi bộ tập thể dục nhưng vẫn không giảm cân?

Đăng bởi: Toe   -   Thứ ba, 23/10/2018, 09:43 AM

Dưới đây sẽ là những nguyên nhân vì sao các bạn chăm chỉ đi bộ mà vẫn chẳng thể giảm được một kg nào.

Đi bộ là một hình thức tập thể dục được nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp và có thể tập luyện ở bất cứ đâu. Đi bộ không chỉ giúp cho các khớp linh hoạt mà còn giúp giảm cân. Nhưng, không phải ai cũng có thể giảm cân nhờ phương pháp này. Tại sao ư? Có thể do những nguyên nhân dưới đây:

 

 

Đi bộ chưa đủ nhanh

Nếu đi bộ trong một thời gian dài mà chưa thể giảm cân thì bạn hãy tăng tốc độ của mình lên đi! Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) từng khuyến cáo mỗi người nên tập thể dục với cường độ vừa phải và ít nhất là 30 phút/ ngày và 5 ngày/tuần.

Đi không đủ xa

30 phút/ ngày là khoảng thời gian đi bộ tối thiểu để tập luyện nhưng nếu bạn quá bận rộn, không có đủ thời gian để tập luyện thì hãy chia nhỏ chúng ra, đi nhiều lần trong ngày. Ví dụ như, trước khi vào giờ làm việc, trước khi nghỉ trưa… Điều quan trọng là các bạn nên đảm bảo dành ít nhất 30 phút/ ngày để đi bộ.

 

 

Cùng một tốc độ trong thời gian dài

Tập luyện với cường độ cao ngắt quãng có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân thay vì đi bộ với cùng một vận tốc trong thời gian dài. Với đi bộ, hãy đi với tốc độ nhanh hơn trong thời gian ngắn. Sau đó lại đi chậm lại để hồi sức và tiếp tục đi với tốc độ nhanh.

Đi bộ cùng một tuyến đường trong thời gian dài

Đi cùng một tuyến đường cũng có thể khiến cơ thể mình thích ứng. Cơ thể bạn cần được thử thách để thiêu đốt năng lượng. Hãy thay đổi lộ trình và thử thách bản thân ở con đường dốc hơn.

video xem nhiều