Tại sao các hãng xe đua nhau giảm giá trong tháng 6?

Đăng bởi: Hoo Paa   -   Thứ năm, 06/06/2019, 10:03 AM

Kể từ đầu quý 2/2019, các hãng xe trong nước đua nhau giảm giá với mức giảm lên đến hàng chục triệu đồng thậm chí có mẫu xe giảm đến cả trăm triệu đồng.

Dõi theo thị trường ô tô trong nước từ đầu tháng 4/2019, có thể dễ dàng nhận thấy một điều là hàng loạt các hãng xe đang đua nhau giảm giá với mức giảm lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra là tại sao các hãng lại đua nhau giảm giá mạnh trong quý 2/2019? Có rất nhiều nguyên nhân giải thích cho xu hướng giảm giá hàng loạt này.

- Nguyên nhân thứ nhất, đó là tính chu kỳ của người tiêu dùng. Theo đó, thị trường xe hơi Việt Nam từ tháng 9 cho đến tháng 12, tháng 1 hàng năm là lúc thị trường xe sôi động nhất. Có nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này như: người tiêu dùng thường mua xe vào dịp cuối năm để đi lại trong dịp Tết. Bên cạnh đó, do nhu cầu thị trường tăng cao cùng một thời điểm nên dẫn đến tình trạng khan hàng. 

Nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong thời điểm thị trường 'đóng băng' là một trong những nguyên nhân khiến các hãng xe đua nhau giảm giá. Ảnh minh họa

Nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong thời điểm thị trường 'đóng băng' là một trong những nguyên nhân khiến các hãng xe đua nhau giảm giá. Ảnh minh họa

Trong khi đó, từ nửa cuối tháng 2 cho đến tháng 8 hằng năm đó là thời điểm trầm lắng nhất của thị trường xe hơi trong nước nên các hãng phải đua nhau giảm giá nhằm kích cầu để tăng doanh số.

- Nguyên nhân thứ hai, đó là do các hãng xe thường đua nhau ra mắt các phiên bản mới vào thời gian này. Vì thế, các hãng cũng như các đại lý thường giảm giá các phiên bản cũ nhằm mục đích giải tán hàng tồn kho.

- Nguyên nhân thứ ba, đó là việc xuất hiện nhiều mẫu xe mới cùng phân khúc. Cụ thể, đầu tháng 6/2019 Toyota giới thiệu mẫu xe đô thị hạng A là Toyota Wigo. Trong khi cùng phân khúc này, Honda Brio cũng đã về nước và hứa hẹn ra mắt trong tháng 6/2019. Đó là chưa kể đến VinFast Fadil cũng đang được người tiêu dùng rất chờ đợi.

Ở phân khúc cao cấp hơn, việc hãng xe Volvo giới thiệu mẫu Volvo XC40 theo tiêu chuẩn châu Âu cũng khiến các mẫu xe trong cùng phân khúc e dè.

Thế nên, việc xuất hiện nhiều mẫu xe mới trong cùng phân khúc trong thời điểm nhu cầu thị trường không cao khiến các hãng, các đại lý phải tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng, kích cầu doanh số là một quy luật tất yếu của thị trường.

video xem nhiều