Sốc: Nhân viên KFC đưa nhầm cốc nước khử trùng cho khách ở Trung Quốc

Đăng bởi: Mai Minh Dương   -   Thứ ba, 13/04/2021, 04:55 AM

Cửa hàng KFC ở Tô Châu (Trung Quốc) đang khiến CĐM nước này phẫn nộ vì cách xử lý được cho là không thoả đáng sau sự cố đưa nhầm cốc nước khử trùng cho khách.

Mới đây, Thời báo Hoàn Cầu (globaltimes) đưa tin, ngày 29/3, nữ khách hàng họ Du đã tới dùng bữa tại cửa hàng KFC ở Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc) và cô có gọi kèm cốc nước đá. Tuy nhiên, sau khi uống vào người này cảm thấy nóng ran từ cổ họng xuống. Ngay sau đó, nhân viên cửa hàng cũng thừa nhận đưa nhầm cho khách cốc nước đá bị nhiễm chất khử trùng.

Chiều cùng ngày, cô Du tới bệnh viện kiểm tra và được chẩn đoán bị viêm dạ dày cấp tính, co thắt dạ dày. Cửa hàng KFC đã chi trả 1.500 NDT (hơn 5 triệu đồng) phí điều trị y tế cho cô gái, nhưng cô cho rằng mình phải được bồi thường cả tiền lương bị mất và chi phí bồi bổ sức khoẻ trong thời gian dưỡng bệnh. Thế nhưng, cửa hàng chỉ bồi thường thêm 1.000 NDT (3,5 triệu đồng) và yêu cầu cô Du ký thoả thuận bảo mật không phát tán vụ việc này lên mạng.

Bức xúc với cách xử lý của cửa hàng, nữ khách hàng đã báo tin này cho đài truyền hình Giang Tô. Ngay lập tức, cơ quan chức năng địa phương vào cuộc và tiến hành điều tra. Cuối cùng, cửa hàng KFC này chấp nhận bồi thường cho cô gái 15.000 NDT (53 triệu đồng).

 Ảnh minh hoạ

 Ảnh minh hoạ

Theo CĐM Trung Quốc, mức bồi thường này không thoả đáng. Có người cho rằng: "15.000 Nhân dân tệ để làm gì? Cơn đau sẽ kéo dài suốt đời nếu dạ dày của cô ấy bị tổn thương. Cửa hàng KFC đang bắt nạt cô gái".

Bản thân mình cũng thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh do công việc quá bận rộn, tiện đâu ăn đấy. Nhưng qua vụ việc này thấy cũng hơi chột dạ. Ở đây, mình không chỉ trích riêng thương hiệu nào, dưới góc nhìn của một người tiêu dùng, mình thừa nhận thức ăn nhanh quả thực rất tiện lợi, nhưng vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn có những câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Nếu bạn là team của thức ăn nhanh, qua trường hợp này cũng nên để ý tới các vấn đề như dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng... tại các hàng quán thường lui tới để bảo vệ quyền lợi của mình nhé. 

Nguồn: globaltimes

video xem nhiều