Siêu thị Big C Miền Đông bị kêu gọi tẩy chay vì cư xử thiếu văn hóa với khách hàng

Đăng bởi: Phó Hằng   -   Thứ năm, 17/01/2019, 10:33 AM

Mới đây, faceboook có nickname Phương Nam đăng tải một đoạn clip bày tỏ bức xúc trước việc các nhân viên bảo vệ tại một siêu thị có hành động kiểm tra hàng hóa của khách một cách bất lịch sự và thiếu văn hóa.

Clip khách hàng bức xúc tại siêu thị Big C Miền Đông (332,Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM). Nguồn: Phương Nam

Theo đó, nickname Phương Nam cho biết: "Tối nay (15/1), vợ tôi Rosa Anh Thư đi mua đồ ở siêu thị Big C Miền Đông (332, Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM), sau khi tính tiền xong ở quầy ra về trên tay vẫn còn cầm hóa đơn thì các bảo vệ chạy tới níu tay.

Những người này cho rằng họ nghi ngờ trong giỏ hàng có đồ ăn cắp nên máy báo. Họ đã mang giỏ hàng lục soát giữa siêu thị trước chứng kiến của rất nhiều người nhưng không tìm hoặc phát hiện có gì bất thường bởi từng món hàng đã được thể hiện chi tiết trong hóa đơn.

Sau khi không phát hiện gì, các bảo vệ thừa nhận đây là lỗi hệ thống của siêu thị và buông một câu gọn lỏn: “Chúng tôi sẽ giải quyết cho chị về”.

Ảnh nhân viên kiểm tra đồ của khách. Ảnh cắt từ clip.

Ảnh nhân viên kiểm tra đồ của khách. Ảnh cắt từ clip.

Thật ngạc nhiên khi một hệ thống siêu thị cực lớn lại hành xử quá (***) như thế trong khi tự mình gây ra lỗi lại không có một lời xin lỗi nào. Đó là chưa nói đến hành vi làm nhục người khác của bảo vệ và nhân viên của siêu thị xấu xí này.

Đừng nghĩ rằng các cổ đông lớn của Big C đến từ Thái Lan, Hong Kong và Trung Quốc mà muốn làm nhục ai thì làm nhục. Mong mọi người chia sẻ bởi sẽ tiếp tục còn nhiều người trong chúng ta bị ách giữa đàng của siêu thị này."

Đồng thời nickname Phương Nam cũng kêu gọi mọi người tẩy chay hành động trên.

Trước sự việc này nhiều người cũng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc. Theo đó, nickname Thao Phuong cho rằng: "Lời đầu tiên là xin lỗi mà không biết nói khi sai thật kém văn hóa cho một con người và cho cả hệ thống siêu thị" hay nickname Công Bằng chia sẻ:" lỗi hệ thống hay có gì đó nghi ngờ họ có quyền kiểm tra nhưng không phát hiện được gì thì phải xin lỗi đã làm phiền khách hàng chứ".

video xem nhiều