Sẽ có ứng dụng công nghệ xử lý nhanh khi du khách bị "chặt chém"

Đăng bởi: Ngọc Anh   -   Thứ bảy, 31/10/2020, 06:05 AM

Các ý kiến phản hồi của khách du lịch, với sự hỗ trợ của công nghệ số sẽ được Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tổng cục Du lịch kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của khách.

 

 

Trong thời gian qua, ở một số nơi vẫn xảy ra tình trạng khách du lịch bị "chặt chém", lừa đảo, quảng cáo không đúng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trà trộn bán hàng kém chất lượng... Những sự việc này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch và trải nghiệm của du khách, làm giảm uy tín, thương hiệu của du lịch Việt Nam. 

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) ngày 30-10 đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của khách du lịch ở Việt Nam. 

Việc phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ xây dựng, phát triển ứng dụng dùng chung trên nền tảng số và công nghệ tiên tiến để có thể tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Các ý kiến phản hồi của khách du lịch, với sự hỗ trợ của công nghệ số sẽ được Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tổng cục Du lịch kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của khách.

 

 

Ứng dụng dùng chung trên nền tảng số sẽ tập trung vào việc tiếp nhận và xử lý những phản hồi liên quan đến các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định của pháp luật.

video xem nhiều