Sau thời gian 'ở ẩn', trò lừa tặng quà tri ân quay lại và 'lợi hại hơn xưa'!!!

Đăng bởi: Lynh Beauty   -   Thứ năm, 15/04/2021, 11:53 AM

Tưởng chừng sau thời gian bị lật tẩy, trò lừa tặng quà tri ân sẽ hết “đất sống”. Tuy nhiên, mới đây báo chí đã vạch trần chiêu thức tinh vi hơn của các đối tượng lừa đảo.

Nếu bạn thường xuyên mua sắm trực tuyến hoặc qua các trang mạng xã hội thì cảnh giác chiêu trò “tặng quà tri ân”.
 
Mới đây, Báo Giao thông phản ánh, trò lừa này đã quay trở lại với chiêu thức tinh vi và các đối tượng lừa đảo sẽ nhanh chóng “xoá vết” nếu bị lộ tẩy. Mình sẽ liệt kê ra vài trường hợp để mọi người biết mà "né":
 
1. Chị T. (ngụ Q. Ba Đình, Hà Nội), mới đây nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là nhân viên tại chính shop nơi chị vừa đặt hàng online mấy ngày trước. Theo đó, người này cho hay shop đang có chương trình “tặng quà tri ân” là một chai nước hoa nhãn hiệu Chanel trị giá 790 nghìn đồng. Để nhận hàng, khách chỉ cần trả 69 nghìn đồng cộng thêm 30 nghìn đồng phí ship. (Tính ra chai Chanel giá chỉ 69k, giá hàng hiệu mà như hàng chợ, đánh trúng tâm lý ham rẻ của chị em rồi). 

Để củng cố thêm lòng tin cho khách hàng, đối tượng đọc vanh vách tường tận sản phẩm mà chị T. vừa đặt mua, kèm theo các thông tin cụ thể đến từng chi tiết về thời gian cũng như giá tiền của sản phẩm.
 
Trước những thông tin "chắc như đinh đóng cột" thế kia, chị T. đã chấp nhận lời chào mời “tri ân” và trả phí khi nhận bưu phẩm. Khi nhận sản phẩm chị mới vỡ lẽ, vì đó chỉ là chai nước hoa dung tích 20ml hàng nhái. Loại này thường bán đầy tại các chợ sinh viên giá chỉ 20.000 đồng/chai. Tính sơ sơ, mỗi đơn hàng giao thành công, kẻ lừa đảo thu về ít nhất 50.000 đồng.

 

 


 
2. Chị M. (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, một số máy lạ đã gọi điện ngỏ ý tặng kèm các sản phẩm đã được “trì trú” cho may mắn, sau khi chị đặt mua mấy món trang sức qua mạng online. Tuy nhiên, sau khi chị M. yêu cầu được nhận quà tặng trực tiếp tại cửa hàng trang sức, thì đầu dây bên kia ngắt máy ngang ngay lập tức.
   
“Bọn lừa đảo này rất biết chọn sản phẩm tặng kèm phù hợp với sản phẩm mà khách đã mua”, chị M. nói. Đáng chú ý, sau thời gian bị lộ tẩy, cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, giờ đây, đối tượng lừa đảo “tặng quà tri ân” đã chủ động chặn các cuộc gọi đến, và chặn đơn hoàn trả.
 

 

 


 
Câu hỏi đặt ra ở đây là, thông tin khách hàng bị lộ từ đâu? Theo chủ shop nơi bị mạo danh để lừa đảo cho biết, trong quá trình sản phẩm tới được tay khách hàng qua rất nhiều bên thứ ba như: phần mềm hỗ trợ quản lý fanpage facebook, phần mềm hỗ trợ quản lý giao hàng, đơn vị vận chuyển,… Chính vì thế việc điều tra ngọn nguồn việc thông tin khách hàng bị “đánh cắp” từ đâu vẫn là vấn đề khá nan giải”.

Tóm lại, người tiêu dùng phải thật tỉnh táo trong mọi giao dịch, tốt nhất nên bảo vệ thông tin cá nhân của mình, tránh bị kẻ gian lợi dụng. 

video xem nhiều