Sân bay tắt loa thông báo, nhiều hành khách chưa quen nên bị ảnh hưởng quyền lợi

Đăng bởi: Điện Ngọc   -   Thứ ba, 21/07/2020, 05:47 AM

Nhiều người chưa có thói quen theo dõi thông tin chuyến bay trên bảng điện tự nên bị ảnh hưởng.

 

 


Từ ngày 30/7, sân bay Nội Bài sẽ thực hiện dừng phát loa thông tin chuyến bay để nhằm giảm tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Trước đó, các sân bay Đà Nẵng, TPHCM cũng đã tắt loa thông báo, chỉ hiện thông tin lên bảng điện tử. Lý do dừng thông báo qua phát thanh là nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga. Doanh nghiệp cũng khẳng định sân bay yên tĩnh là xu hướng của hàng không thế giới được nhiều sân bay quốc tế lớn áp dụng.

Tuy nhiên, vấn đề này đã khiến không ít hành khách chưa quen và bị trễ chuyến, hủy chuyến. Không ít người có thói quen thăm thú các gian hàng, mải mê chuyện trò và mặc định là sẽ có loa nhắc mình. Đó là những thói quen xấu, cần thay đổi để thích nghi với quy định mới.

Ở một số sân bay nước ngoài, hình ảnh nhân viên mặt đất của một hãng bay nào đó vừa đi vừa cầm bảng hiệu chuyến bay vừa hô to thông tin lên tàu/tên hành khách khi không thể dùng loa phát thanh. Ở một số sân bay của Việt Nam hiện tại, vẫn có nhân viên mặt đất đi tới từng nhóm khách để nhắc nhở, nhưng nhiều người chưa có thói quen theo dõi thông tin chuyến bay trên bảng điện tự nên bị ảnh hưởng.

 

 

Thực tế, ở một số sân bay của Việt Nam, nhiều màn hình thông báo thông tin các chuyến bay có kích thước nhỏ quá, khó nhìn thấy thông tin. Nhiều trường hợp thông tin không cập nhật kịp tình trạng của chuyến bay (các chuyến bay trễ liên tục), thông tin của bảng viết tay và bảng điện tử không đồng nhất. Có khi, theo vé, đã đến giờ ra cửa lên máy bay, hành khách đã lục tục xếp hàng mà trên màn hình vẫn còn hiển thị thông tin chuyến bay khác. Nhân viên của hãng không có mặt tại cửa để cập nhật tình hình hay trả lời những thắc mắc, lo lắng của hành khách.

Về phía hành khách, cần có trách nhiệm hơn với chuyến bay của mình, chủ động cập nhật thông tin trên các màn hình và các bảng thông báo, ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay. Về phía các hãng bay, nên có tin nhắn gửi đến số điện thoại đã đăng ký khi mua vé. Cách này vừa không ảnh hưởng đến người khác, lại thể hiện sự tôn trọng dành cho khách hàng.

video xem nhiều