Sai lầm trong cách ăn trái cây, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe

Đăng bởi: Thụy Miên   -   Chủ nhật, 01/12/2019, 15:06 PM

Bạn có chắc mình đã ăn trái cây đúng cách, hay vẫn mắc phải sai lầm gây hại cho sức khỏe mà không hề hay biết.

Trái cây là thực phẩm mà mọi người đều thích, thậm chí nhiều khi tôi còn ăn trái cây thay cơm nữa. Nhưng nếu không muốn sức khỏe mình bị tổn hại thì phải coi lại thôi. Mấy hôm trước bé em tôi học dược mới nói, giờ lên báo lại thấy nói về vấn đề này.

Nếu chọn trái cây làm bữa ăn chính để giảm cân, giữ dáng thì không nên làm, vì các chuyên gia nói sẽ ảnh hưởng tới dạ dày và sức khỏe. Ăn trái cây trong thời dài sẽ làm cơ thể thiếu chất, vì đa phần trái cây chỉ chứa vitamin, còn các chất khác là rất ít, dẫn tới cơ thể thiếu chất dinh dưỡng.

Ăn quá nhiều trái cây cũng không tốt, dễ gây đầy hơi, khó tiêu. Những ai bị dạ dày, tiểu đường cũng không nên dùng, chỉ nên ăn khoảng 200 - 400g/ngày là được. 

Điều này là không nên. Tùy thuộc vào loại trái cây nào, chúng ta cũng chỉ nên tiêu thụ khoảng 200 – 400 gram trái cây mỗi ngày. Một số loại trái cây lạnh có thể khiến bạn bị đau dạ dày.

 

 

Không chỉ vậy, hầu hết các loại trái cây đều có hàm lượng chất xơ cao, ăn quá nhiều có thể gây đau dạ dày, đầy hơi khó tiêu. Ngoài ra, một số kiểu người cũng cần chú ý khi ăn trái cây như người bị viêm loét dạ dày, bệnh nhân tiểu đường…

Mọi người ăn trái cây thường gọt vỏ, nhưng trong vỏ có nhiều chất dinh dưỡng. Gọt vỏ trái cây đồng nghĩa chúng ta đánh mất nguồn dinh dưỡng quan trọng trong đó.

video xem nhiều