Rút tiền tại ATM bị nuốt thẻ: 3 bước cần làm để lấy lại thẻ nhanh chóng

Đăng bởi: Mi Lan   -   Thứ tư, 15/09/2021, 12:19 PM

Rút tiền tại máy ATM là một giao dịch khá phổ biến. Nếu chẳng may trong quá trình giao dịch mà thẻ ATM của bạn bị nuốt thì bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo 3 bước sau đây.

Nếu máy ATM lỗi, thẻ của bạn có thể bị nuốt vào trong. Tuy nhiên, thẻ ATM cũng có thể bị nuốt do các nguyên nhân sau:

- Nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường từ 3 lần trở lên).

- Do lỗi hệ thống đường truyền của ATM hoặc do cúp điện.

- Do không lấy thẻ khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch.

Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

 

 


Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agribank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinbank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcombank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacombank: 1900 55 55 88  

Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tham khảo trên internet.

Nếu cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì vẫn có cách

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân đến ngân hàng để rút tiền.

 

video xem nhiều