Quy định mới ở Tân Sơn Nhất, hãng xe công nghệ đẩy thiệt thòi qua khách hàng

Đăng bởi: Ánh Tuyết   -   Thứ năm, 19/11/2020, 16:12 PM

Muốn đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách không chỉ phải leo bộ 4 tầng lầu mà còn chịu phí 25.000 đồng tiền đỗ xe cho tài xế.

Trong những ngày vừa qua, việc sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn ô tô đón, trả hành khách, giảm tối đa ùn ách trước cửa nhà ga quốc nội. Tuy nhiên, việc này đã đẩy những rắc rối cho hành khách đi taxi công nghệ như GrabCar hay BeCar vì việc đón xe bất tiện khi phải leo lên tầng 3 - 5 của nhà xe mới đón được xe. 

Không chỉ bất tiện trong việc đón xe vì phải mang vác hành lý cồng kềnh leo 4 tầng lầu (thang máy luôn trong tình trạng quá tải), hành khách đi xe công nghệ lại phải chịu thêm tiền phụ phí là 25.000 đồng cho chuyến đi của mình (25.000 đồng tiền gửi xe thay vì 10.000 đồng phí ra vào sân bay như trước).

 

 

Được biết, quy định mới này là do taxi công nghệ như GrabCar hay BeCar đón khách ở làn A, B, C, D mà phải lên tầng 3 - 5 của nhà xe vì chưa đóng thương quyền với Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất.

Điều đáng nói ở đây là việc quy định, cạnh tranh giữa Cảng Hàng không và taxi công nghệ nhưng cuối cùng người chịu thiệt lại là khách hàng khi mà tự nhiên bị 'móc túi' thêm 25.000 đồng để được đi taxi công nghệ.

Đã có rất nhiều người phản đối việc thu phí này của Grab và BeGroup nên không ngạc nhiên khi tỷ lệ hành khách hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến trong mấy ngày qua. 

Thiết nghĩ, các hãng taxi công nghệ và Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất sớm có sự đối thoại và giải pháp với mục đích đặt quyền lợi của khách hàng lên trên chứ không phải lợi ích của bất cứ một thương hiệu nào.

video xem nhiều