Phục vụ giới trẻ chụp ảnh "cúng Facebook", chủ cửa hàng đồ ăn vặt kiếm bộn tiền mỗi ngày

Đăng bởi: Thu Hà   -   Thứ năm, 29/11/2018, 10:02 AM

Thế giới đồ ăn vặt mùa đông có thể giúp chủ quán kiếm tiền triệu mỗi ngày. Đồ ăn ngon, không gian check - in đẹp long lanh luôn là "điểm cộng" khiến quán hút khách.

Thời buổi smart phone chiếm lĩnh, "thượng đế" cứ đi ăn là có nhu cầu chụp ảnh "cúng Facebook". 

Chính vì thế, các chủ cửa hàng khẳng định dù chỉ là bán đồ ăn vặt cũng phải thiết kế quán sao cho đẹp "đúng điệu", có gu để hút khách. 

Chỉ là chụp ảnh check - in trước tiệm bánh mỳ chảo thôi mà. 

Chỉ là chụp ảnh check - in trước tiệm bánh mỳ chảo thôi mà. 

Chị Châu Hoài Anh, chủ một cửa hàng bán đồ ăn vặt tại Đông Anh, Hà Nội đã đầu tư 300 triệu đồng để thiết kế cửa hàng thật sang chảnh. 

 

 

"Tiền công thiết kế là 170.000 đồng/ m2, chưa kể chi phí thi công. Vì thế vợ chồng mình tự làm từ a đến z, tự đóng tất cả bục, bàn ghế. Nếu không tự làm thì chi phí có thể đội lên đến 500 triệu đồng", chị Hoài Anh cho hay. 

Làm việc chân tay tuy khá mệt nhưng người chủ quán này luôn cảm thấy đầu óc thoải mái và dồi dào ý tưởng mới. 

Chị nhận thấy, đồ ăn vặt là một thị trường tiềm năng nếu người chủ cửa hàng thực sự đam mê, hiểu tâm lý khách hàng trẻ đang thích gì. 

Giới trẻ đi ăn là phải check - in. Muốn hút khách thì cái bàn cũng phải đẹp. 

Giới trẻ đi ăn là phải check - in. Muốn hút khách thì cái bàn cũng phải đẹp. 

 

 

Tranh thủ mùa cúc họa mi. 

Tranh thủ mùa cúc họa mi. 

Tưởng ở resort nào sang chảnh, hóa ra check - in bên cửa sổ quán ăn vặt. 

Tưởng ở resort nào sang chảnh, hóa ra check - in bên cửa sổ quán ăn vặt. 

Kết bạn với khách hàng qua Facebook là một cách tương tác với khách rất hiệu quả. 

Kết bạn với khách hàng qua Facebook là một cách tương tác với khách rất hiệu quả. 

Cũng lao vào thế giới đồ ăn vặt, chị Thùy Hương, chủ một quán ăn vặt vỉa hè tại Q. Hà Đông, Hà Nội cho hay, ngoài không gian đẹp thì máy chiếu để xem phim, bóng đá, hát karaoke, wifi là thứ không thể thiếu để quán vỉa hè "giữ chân" khách hàng quen.

Khách hàng xem bóng đá ngay tại quán ăn vặt. 

Khách hàng xem bóng đá ngay tại quán ăn vặt. 

Chính vì thế, sau một số năm kinh doanh, chị đã sắm thêm máy chiếu, màn chiếu để khách xem bóng đá, chiếu phim, video vui chúc mừng sinh nhật khách hàng.

“Nếu có chiến lược kinh doanh và thực sự đam mê thì quán vỉa hè cũng có thể đem lại thu nhập rất tốt”,chị Hương nói.

Chụp ảnh check - in từ thứ nhỏ nhất, đó là tâm lý của bất cứ khách hàng trẻ tuổi nào. 

Chụp ảnh check - in từ thứ nhỏ nhất, đó là tâm lý của bất cứ khách hàng trẻ tuổi nào. 

Chị Hương không ngại tiết lộ mỗi buổi tối, chị có thể lãi trung bình 1 triệu đồng sau khi trừ các chi phí. Có buổi thu nhập hơn thế.

Tính ra, mỗi tháng chị Hương có thể thu nhập không dưới 30 triệu đồng nhờ bán đồ ăn vặt. Đây là mức lương mà nhân viên văn phòng nào cũng phải ao ước. 

video xem nhiều