Phí giao hàng ở TP.HCM tăng chóng mặt

Đăng bởi: Hồng Minh   -   Chủ nhật, 08/08/2021, 04:40 AM

Nhu cầu tăng vọt, cung giảm mạnh, giá dịch vụ giao nhận hàng hóa (ship) tại TP.HCM ngày càng cao.

Những ngày giãn cách, việc mua hàng online đã trở nên phổ biến với đa số người dân và em là một trong số đó. Không phải lúc nào việc mua hàng trên mạng cũng diễn ra suôn sẻ và như ý, vô số những tình huống bi hài đã xảy ra nhất là trong mùa dịch này, khi mà nhu cầu của người dân tăng vọt còn khả năng đáp ứng nhất là của đội ngũ giao hàng (shipper) lại có hạn. Em đọc trên Thanh Niên online có bài viết nói đúng tâm trạng quá nên chia sẻ với mọi người, chắc hẳn trong số các anh chị cũng có người gặp phải tình huống như trong bài nhỉ.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về một đơn hàng vừa chọn trên sàn thương mại điện tử Lazada, anh Đoàn Chí (ngụ Q.10, TP.HCM) kể câu chuyện “cười ra nước mắt” giữa mùa dịch. Anh Chí đặt mua chuối xiêm miền Tây tại một điểm bán trên trang Lazada, giá 50.000 đồng/5 kg. Thấy rẻ, anh đặt luôn 5 kg, nhưng đến khi xuất đơn thì tá hỏa vì phí ship báo tới 327.800 đồng cho hình thức giao hàng tiêu chuẩn, thời gian giao hàng ước tính từ 4 - 8 ngày.
“Tiền ship cao gấp hơn 6 lần tiền chuối thì làm sao mua? Mấy hôm sau mở ra đặt lại, thử đổi điểm giao hàng sang khu vực Q.1, phí ship vẫn báo hơn 300.000 đồng. 

Tương tự, ngày 4.8, chị Minh (Q.7) đặt một đơn hàng thực phẩm từ cửa hàng quen ở Q.3 về nhà, người bán thông báo phí ship 76.000 đồng theo giá đặt dịch vụ giao hàng qua ứng dụng Grab. Mức giá này gần gấp đôi so với ngày thường. 
 Một số cửa hàng trong nội thành TP.HCM tuy giá cước không tăng mạnh nhưng lại thông báo chỉ giao được trong địa bàn một quận, huyện nhất định.

Ngoài ra, không chỉ giá ship hàng trong khu vực nội đô tăng cao, nhiều người dân phản ánh giá cước viễn thông, gửi bưu điện liên tỉnh cũng tăng khoảng gấp đôi so với trước.

 

 


Ghi nhận trường hợp giá ship hàng gấp hơn 6 lần giá hàng mà anh Đoàn Chí phản ánh, đại diện Lazada cho biết công ty đã lập tức rà soát để tìm nguyên nhân. Cụ thể, Lazada có hình thức đo kích thước, trọng lượng của sản phẩm để tự động tính giá vận chuyển. Trường hợp trên, do nhà bán hàng sơ suất, để sai kích thước nên phí giao hàng mới tăng cao như vậy. Hiện Lazada đã liên hệ với nhà bán hàng để điều chỉnh lại thông tin.

video xem nhiều