Những hạn chế của mua sắm online khiến người tiêu dùng 'ngậm đắng'

Đăng bởi: Bối Bối   -   Thứ sáu, 23/08/2019, 20:54 PM

Tôi thấy việc không được kiểm tra sản phẩm tận tay, mua vì ham giá rẻ... là những điều mà người tiêu dùng thường gặp phải khi mua hàng online.

Theo tôi thấy, mua hàng online là một xu hướng ngày càng phát triển, tuy nhiên, những hạn chế của xu hướng này khiến người tiêu dùng gần như mất niềm tin vào loại hình này.

Hạn chế thứ nhất là: người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng, nó khác hoàn toàn với việc mua sắm truyền thống nên chỉ có thể đặt niềm tin vào người bán. 

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Thứ hai, người tiêu dùng không đánh giá được sản phẩm nên các sản phẩm thường được giao không giống sản phẩm thật.

Thứ ba, vì việc không được kiểm tra sản phẩm nên khi giao hàng, các shop online không uy tín thường lợi dụng việc đó để: Giao sai sản phẩm hoặc sản phẩm, giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại, thông tin sai giá, sản phẩm không có nhãn mác hay nhãn ghi sản xuất tại Trung Quốc mặc dù quảng cáo là hàng Mỹ, hàng Nhật, không cung cấp hóa đơn...

Thư tư, khi xảy ra tình trạng giao hàng không đúng... người tiêu dùng không biết khiếu nại ở đâu nên chỉ còn cách 'bóc phốt' nhau trên mạng xã hội.

video xem nhiều