Những chiếc điện thoại cũ trở lại

Đăng bởi: Trần Hải   -   Thứ sáu, 21/12/2018, 12:10 PM

Điện thoại thông minh trong xu hướng gần đây, đã không còn là mối quan tâm của người tiêu dùng.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, doanh số của điện thoại cơ bản đã tăng liên tục suốt 4 quý vừa qua, trong khi smartphone thì lại giảm.

Sự hoài niệm, có thể là câu chuyện dẫn dắt với người tiêu dùng, khi họ tìm lại chiếc máy cũ là nguyên nhân của kết quả trên.

Cũng theo báo cáo của Counterpoint, khu vực các quốc gia đang phát triển là thị trường chủ yếu của điện thoại cơ bản, trong khi châu Âu và Bắc Mỹ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Châu Á có tầm quan trọng đặc biệt đối với các nhà sản xuất khi đang nắm giữ hơn 50% doanh số điện thoại cơ bản trên thế giới.

Theo Counterpoint, có hai lý do chính dẫn đến sự tăng trưởng doanh số này. Đó là thời lượng pin và lượng người dùng cơ bản. Trong khi điện năng vẫn là một vấn đề ở châu Phi, người dùng sẽ thích một thiết bị đơn giản, có thể sử dụng khá lâu mà không hết pin.

Điện thoại cơ bản cũng được dùng làm máy phụ, trong trường hợp smartphone bị hỏng hay hết pin thì người sử dụng vẫn có thể dựa vào những tính năng thiết yếu như nghe, gọi, nhắn tin.

 

 

Xu hướng chuyển dần sang smartphone vẫn không thay đổi, nhưng với những người không am hiểu công nghệ thì họ vẫn thích điện thoại cơ bản. Trong thời gian gần đây, điện thoại cơ bản còn được trang bị thêm kết nối 4G, cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và các ứng dụng mạng xã hội khác. Điều này mang đến thêm một lý do cho điện thoại cơ bản phát triển.

Việc HMD quay lại thị trường cũng là một động lực lớn. Hoài niệm về thiết bị nổi tiếng trong quá khứ kết hợp với những đặc điểm tốt đã giúp cho Nokia 3310 tạo nên một cơ sốt nho nhỏ, góp phần đưa công ty này lên vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại cơ bản.

Trên cơ sở đánh giá tiềm năng của các thị trường mới, Counterpoint dự đoán điện thoại cơ bản sẽ tiếp tục trụ vững trong 5 năm tới với khách hàng chủ yếu là nhóm người dùng có thu nhập thấp và lần đầu tiếp cận với dịch vụ di động.

video xem nhiều