Nhiều máy ATM của Vietcombank ở Hà Nội bất ngờ 'tê liệt'

Đăng bởi: Hoo Paa   -   Chủ nhật, 02/12/2018, 07:30 AM

Trong khoảng từ 18h30 đến 19h30 chiều ngày 1/12, nhiều máy ATM của ngân hàng Vietcombank ở khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội báo lỗi không giao dịch được.

Trong chiều tối ngày 1/12, anh K. đến máy ATM của ngân hàng Vietcombank trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để giao dịch. Tuy nhiên, khi cho thẻ ATM vào máy thì trên màn hình xuất hiện dòng chữ "ATM tạm thời ngừng phục vụ. Chân thành xin lỗi quý khách".

Máy ATM của Vietcombank báo lỗi khi thực hiện giao dịch vào chiều tối ngày 1/12. Ảnh: NVCC

Máy ATM của Vietcombank báo lỗi khi thực hiện giao dịch vào chiều tối ngày 1/12. Ảnh: NVCC

Sau đó, khách hàng này tiếp tục qua máy ATM của Vietcombank trên đường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) để rút tiền nhưng cũng gặp tình trạng tương tự. Anh K. tiếp tục giao dịch bằng thẻ Visa nhưng máy vẫn báo lỗi ngừng phục vụ.

Vì nghĩ rằng các máy ATM của Vietcombank đang bảo trì nên anh K tiếp tục sử dụng thẻ ATM của Vietcombank để rút tiền tại máy của ngân hàng Techcombank nhưng máy ATM của ngân hàng này cũng báo lỗi không thể thực hiện giao dịch.

Anh K. bức xúc cho biết anh đã tiến hành giao dịch tại 6 máy ATM quanh khu vực quận Hoàn Kiếm trong khoảng thời gian từ 18h30 - 19h30, nhưng không có lần nào giao dịch thành công.

Cũng vào chiều tối ngay 1/12, khách hàng T. Q. H ở TP. HCM đã phản ánh trên trang cá nhân mình về việc Visa Debit của Vietcombank giao dịch báo không thành công, nhưng tài khoản của anh vẫn bị trừ tiền.

Khách hàng T.Q.H phản ánh về tình trạng lỗi giao dịch của thẻ Visa Debit của Vietcombank. Ảnh chụp màn hình

Khách hàng T.Q.H phản ánh về tình trạng lỗi giao dịch của thẻ Visa Debit của Vietcombank. Ảnh chụp màn hình

Nghĩ rằng thẻ bị lỗi, anh H. đã đến máy ATM rút tiền mặt song bị từ chối giao dịch. Điều đáng nói là anh vẫn nhận được tin nhắn báo trừ tiền trong tài khoản.

Sau khi gặp phải sự cố trên, anh H đã liên hệ với ngân hàng Vietcombank nhưng không nhận được phản hồi. 

Trong khi đó, vào tối ngày 1/12, anh K xác nhận đại diện Vietcombank đã liên hệ với anh và xác nhận máy ATM bị lỗi. Đại diện ngân hàng giải thích là o thay đổi hệ thống để nâng cấp phần mềm. Đồng thời, phía ngân hàng thông tin thêm trong hôm nay, nhiều khách hàng cũng đã gặp tình trạng như anh phản ánh khi thực hiện các giao dịch tại ATM.

Đây không phải là lần đầu tiên các máy ATM của Vietcombank đồng loạt 'tê liệt'. Ngày 21/4, hàng loạt máy ATM của ngân hàng này tại khu vực quận Cầu Giấy cũng không giao dịch được và ngân hàng giải thích là do sự cố đường truyền.

video xem nhiều