Nhà mạng thu hồi sim vip không thông báo sau yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng

Đăng bởi: Bích Nguyễn   -   Thứ hai, 15/04/2019, 15:30 PM

Sau 2 tháng yêu cầu chuyển mạng giữ số nhưng bị từ chối, nhà mạng Vietnamobile bất ngờ thu hồi sim số đẹp mà không thông báo cho chủ thuê bao.

Anh Phạm Ngọc Thanh (Hà Nội) chủ thuê bao 2 số điện thoại của nhà mạng Vietnamobile sau nhiều lần gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số đều bị từ chối, thì gần đây nhà mạng đã thu hồi sim mà không thông báo. Chỉ tới khi anh gọi điện lên tổng đài của nhà mạng Vietnamobile mới được báo đã thu hồi do không đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, anh Thanh cho biết, trước đó nhiều lần anh tới điểm giao dịch của nhà mạng hay gọi điện lên tổng đài đều xác nhận thông tin cá nhân của anh là chính xác. Cả hai số điện thoại đều là thuê bao trả trước và luôn hoạt động hai chiều. Trong vòng ba tuần gần đây, anh đều nạp tiền vào hai số nên số tiền trong tài khoản có thời hạn sử dụng lần lượt đến tháng 6 và tháng 7/2019. Cũng theo chủ thuê bao này, khi mua sim, anh không ký bất kỳ cam kết nào về các điều kiện sử dụng bắt buộc đối với số điện thoại đẹp.

Được biết, với số điện thoại 0922.xxx.555 đã được kích hoạt sử dụng từ tháng 2/2017, anh mua và đăng ký thông tin chính chủ từ tháng 7/2018. Đầu tháng một, anh Thanh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số nhưng phía Vietnamobile liên tục từ chối với lý do chung chung là chưa đáp ứng điều kiện.

Nửa tháng sau, anh tiếp tục gửi yêu cầu đăng ký chuyển mạng với số điện thoại 0921.xxx.888, song cũng bị từ chối với lý do tương tự. Đây là số điện thoại anh đã mua từ giữa năm 2018 và đăng ký chính chủ từ tháng 9/2018 sau khi có yêu cầu của nhà mạng về việc cập nhật thông tin cá nhân.

Nhà mạng gửi tin nhắn chấp thuận cho chuyển mạng, song sau đó chủ thuê bao vẫn không thể thực hiện được. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Nhà mạng gửi tin nhắn chấp thuận cho chuyển mạng, song sau đó chủ thuê bao vẫn không thể thực hiện được. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Việc nhà mạng Vietnamobile từ chối chuyển mạng giữ số, khiến anh Thanh khá bức xúc. Tới khi gửi khiếu nại lên Cục Viễn thông để yêu cầu giải quyết theo đúng qui định, thì nhà mạng lại thu hồi sim không báo trước chỉ sau đó 1 ngày.

Tình trạng các nhà mạng gây khó khăn cho chủ thuê bao khi chuyển mạng giữ số đã xảy ra khá nhiều lân. Điển hình như chủ thuê bao 090xxx609 do phục vụ nhu cầu kinh doanh muốn chuyển từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Vinaphone nhưng nhà mạng cũng gây nhiều khó dễ, khi thông báo chủ thuê bao vướng vào chương trình cam kết "Kết nối dài lâu". 

Sau nhiều lần phản ánh, nhà mạng Mobifone mới giải quyết cho chủ thuê bao 090xxx609 theo đúng quy định của Nhà nước.

Số liệu vừa cập nhật của Cục Viễn thông cho thấy Vietnamobile là nhà mạng bị khiếu nại nhiều nhất kể từ khi chuyển mạng giữ số được triển khai với 734 khiếu nại, song chỉ mới có 18 khiếu nại được xử lý (chiếm 2%). VinaPhone có 576 khiếu nại và 63% đã được xử lý, MobiFone có 418 khiếu nại và nhà mạng đã xử lý 77%, Viettel có 25 khiếu nại với 100% đã được xử lý.

video xem nhiều