Người tiêu dùng thường bị 'móc túi' khi mang xe ô tô đi bảo dưỡng

Đăng bởi: Sông Quê   -   Thứ hai, 01/07/2019, 10:06 AM

Khuyên khách hàng thay nhớt, cần thay ắc-quy hay bố phanh có vấn đề... là những chiêu mà các trung tâm bảo dưỡng thường dùng để 'móc túi' khách hàng.

Trên một diễn đàn về xe ô tô, thành viên H. T chia sẻ về việc vừa mang ô tô đi bảo dưỡng ở một trung tâm garage lớn ở Hà Nội. Điều anh T. băn khoăn là nhân viên garage sau khi kiểm tra xe anh thì khuyến cáo anh nên thay dầu xe mặc dù dầu xe của anh T. mới thay và đi khoảng 6.000 km.

Chưa hết, nhân viên kỹ thuật ở đây còn nói anh nên căn chỉnh hệ thống lái và thay thế nước làm mát. Tuy nhiên, anh T. không làm theo vì nghĩ xe mình vẫn đang hoạt động bình thường và nước mát chưa đến thời điểm phải thay thế.

Việc thay dầu cho xe ô tô là một trong những chiêu 'móc túi' khá phổ biến của garage khi khách hàng mang xe đi bảo dưỡng. Ảnh minh họa 

Việc thay dầu cho xe ô tô là một trong những chiêu 'móc túi' khá phổ biến của garage khi khách hàng mang xe đi bảo dưỡng. Ảnh minh họa 

Bên dưới chia sẻ của anh T. rất nhiều thanh viên cho rằng đó chỉ là chiêu 'móc túi' của garage này mà thôi. Nhiều người còn khẳng định đó gần như là một chiêu thức chung của các garage. Thành viên Tuấn Trần chia sẻ: "Cái này là chuyện thường ngày, garage nào cũng vậy thôi. Vấn đề là mình cần tỉnh táo và cần nắm được thời gian bảo dưỡng của xe mình, tổng kilomet đã di chuyển...".

Trong khi đó, thành viên Nguyễn Đặng thì đưa ra lời khuyên: "Nếu xe mình là xe mới thì cứ phải 12.000 km mới thay dầu, còn nước mát với căn chỉnh lái thì cứ vô tư vì phải 160.000 km mới phải bảo dưỡng một lần. Các bác nhớ cẩn thận nhé, hệ thống phanh, đảo lốp... cũng là các chiêu để các garage này 'móc túi' anh em mình đấy".

Bạn Quang Long cũng góp ý: "Các bác đem xe đi bảo dưỡng cứ nhớ làm theo lời khuyên của các chuyên gia trừ khi xe mình bị những vấn đề nghiêm trọng. Mà tốt nhất là cứ mang đến trung tâm bảo hành của hãng nhé hoặc các garage uy tín, quen biết để tránh bị vẽ thêm lỗi".

Có thể thấy rằng, việc 'móc túi' khách hàng của các garage là khá phổ biến, vì thế người tiêu dùng cần tỉnh táo để tránh phải tốn thêm chi phí cho những cái không thật sự cần thiết hoặc chưa đến thời điểm.

video xem nhiều