Người tiêu dùng nên mạnh tay với đối tượng lừa đảo khi quyền lợi bị xâm phạm

Đăng bởi: Ngọc Hồi   -   Thứ ba, 14/01/2020, 07:39 AM

Mỗi ngày, chỉ cần rảo quanh các nhóm hội trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khỏi giật mình khi ít nhất cũng có vài ba người than phiền về chất lượng hàng hóa, rồi nào là hàng dởm, bị lừa gạt tiền...

Và cách thông thường để giải tỏa những nỗi bực tức đó, người bị hại thường chọn cách, cho đăng tải câu chuyện của mình lên các trang, nhóm mạng xã hội để xả giận, khuyến cáo mà thôi. Tuy nhiên, tôi thấy cách làm này thật sự không hiệu quả vì các shop lừa đảo vẫn cứ nhan nhản lừa hết người này người nọ.

Do đó, theo tìm hiểu tôi biết, người tiêu dùng hiện có 8 quyền cơ bản và đã được quy định tại Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD). Khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Nếu không đúng cam kết, NTD sẽ được yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết…

 

 

Ngoài ra, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, hiện nay một số công ty tài chính, công ty cầm đồ có liên kết với công ty tư vấn dịch vụ kết nối. NTD không đi vay nợ nhưng liên tục bị gọi điện thoại, nhắn tin để quấy rối, đe dọa, ép buộc trả nợ mặc dù NTD không liên quan đến khoản nợ của DN.

Do đó, theo tôi nghĩ cách tốt nhất là người tiêu dùng bị xâm hại quyền lợi thì nhanh báo ngay về đường dây nóng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD:  số Hotline 1800.6838 Hoặc Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) để phản ánh: Hotline: 1900.888.65,Email: hotlineTCQLTT@dms.gov.vn; nhờ hỗ trợ, giải quyết để những đối tượng lừa đảo không còn cơ hội để tiếp tục hành vi sai trái nữa.

video xem nhiều