Người tiêu dùng chỉ ra nguyên nhân xe đắt tiền thường bán chậm

Đăng bởi: Nhat Minh   -   Thứ tư, 14/08/2019, 15:28 PM

Nhiều xe đắt tiền bán chạy ở nước ngoài nhưng lại có doanh số thấp tại thị trường ô tô Việt Nam.

Có một nghịch lý là các xe ô tô đắt tiền bán chạy tại thì trường nước ngoài thì luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm tại thị trường Việt Nam. Theo tôi, có khá nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là giá cả với đối tượng khách hàng.

Các xe bán chậm thường là mẫu xe hạng C và có giá trên một tỷ. Nếu tính về thu nhập, đối tượng khách hàng của các mẫu xe này thường là người trung niên tầm ngoài 40 tuổi. Những người này thường lựa chọn xe có nhiều option, thể hiện đẳng cấp nhưng thử hỏi có bao nhiêu người ở Việt Nam có thu nhập cao để mua xe trên 1 tỷ đồng?

 Nhiều mẫu xe phân khúc hạng C bán chậm tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

 Nhiều mẫu xe phân khúc hạng C bán chậm tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Ngược lại, các xe bán chạy tại Việt Nam thường nằm ở phân khúc hạng A và B, có mức giá từ 800 triệu đồng trở xuống. Đối tượng khách hàng của dòng xe này là những người trẻ. Những người này thường không quan tâm đến các option của xe. 

Ví dụ: Họ không cần cửa mở bằng smartkey vì họ có thể mở bằng tay; những người này cũng không cân bằng tự động chống trơn khi vào cua vì ai cũng tin vào tay lái của mình; họ cũng không cần chức năng cruise control vì các cao tốc ở Việt Nam chỉ dài xấp xỉ 100 km...

Vì thế, đó là lý do mà các mẫu xe phân khúc hạng A và B hút người tiêu dùng hơn là các mẫu xe hạng C. 

Hoài Lâm (Khánh Hòa)

video xem nhiều