Người mua 'hớ hàng' trước chiêu trò của Apple với iPhone12

Đăng bởi: Điện Ngọc   -   Thứ năm, 17/09/2020, 05:20 AM

Úp mở về một buổi ra mắt sản phẩm hoàng tráng vào đêm 15/9, và khi mọi người đang mong đợi sự xuất hiện của iPhone12 thì sản phẩm này biệt tăm, trong khi người mua lại bị hớ bởi chiêu trò cao tay của Apple.

Rất nhiều người mong chờ iPhone12 sẽ có một buổi ra mắt sản phẩm hoàng tráng vào đêm 15/9, các phương tiện thông tin đại chúng đều dự đoán sẽ thế. Nhưng phía Apple, dù biết vẫn làm thinh để người mua iPhone12 chờ đợi.

Và rồi, người mua iPhone12 thất vọng cùng cực khi "cú lừa kinh điển" của những chiêu trò maketing được Apple đạo diễn và dẫn dắt khách hàng. Người mua chờ đợi iPhone12, nhưng Apple lại cho ra mắt các dòng sản phẩm như Apple Watch Series 6, iPad, iPad Air mới. Nhưng ngôi sao chính, tâm điểm là Apple Watch.

 

 

Đó là cú lừa với khách hàng, và điều này có thể khiến Apple mất điểm với những khách hàng của mình. Câu hỏi đặt ra là vì sao Apple lại “dọn sân” cho riêng Apple Watch mà không gộp chung với iPhone12? Thực tế thị trường thời gian qua chính là câu trả lời: Apple Watch sau khoảng 3 năm đầu trầy trật về doanh số, từ năm 2018 tới nay đã thay đổi dần vị thế, trở thành một ngôi sao đang lên cho dù doanh thu chưa phải là chiếm tỉ trọng hàng đầu.

Như vậy, sự kiện đêm 15.9 có thể thấy là Apple có chủ đích rõ ràng là để cho Apple Watch tỏa sáng với một sự kiện dành riêng cho nó tính từ khi dòng sản phẩm này được tung ra thị trường năm 2015. Apple Watch chỉ có thể là ngôi sao và tỏa sáng khi không đứng chung sự kiện với iPhone12.

Nhưng, ở phía người tiêu dùng, Apple có vẻ đã coi thường khách hàng chờ đợi để mua iPhone12. Nói thẳng, nếu không đưa iPhone12 ra mắt trong lần này, thì Apple nên đính chính thông tin trên các phương tiện truyền thông khi họ đăng tải thông tin dự đoán. Đằng này, Apple làm thinh và "trục lợi" trên sự chờ đợi của khách hàng. 

Chắc chắn, đã có rất nhiều sự thất vọng với Apple  diễn ra trong buổi ra mắt vừa qua.

video xem nhiều