Người dùng thận trọng hành vi giả mạo ngân hàng chiếm đoạt tài khoản nhé!

Đăng bởi: Lam Nguyễn   -   Thứ hai, 22/07/2019, 06:03 AM

Tội phạm lừa đảo ngày càng tinh vi, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo rồi nè mọi người.

Thời buổi công nghệ ngày càng hiện đại thì các chiêu trò lừa đảo lại càng tình vi quá. Báo chí đưa tin cảnh báo suốt luôn, nào là lừa đảo trên mạng xã hội, nào là hacker,...

Mới đây thôi, báo Chất lượng Việt Nam lại đưa tin ngân hàng lên tiếng khuyến cáo khách hàng cảnh giác với hành vi giả mạo ngân hàng chiếm đoạt tài khoản.

 

 

Theo đó, thủ đoạn lừa đảo tinh vi của chúng là lợi dụng thông tin, lừa cung cấp mã OTP hoặc yêu cầu đăng nhập vào các trang web giả mạo để chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.

Ví dụ một số thủ đoạn gần đây như là: lừa khách hàng tự chuyển tiền bằng cách thông báo trúng thưởng, yêu cầu hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách nạp tiền vào số điện thoại chỉ định/chuyển trước một khoản phí nhận thưởng vào tài khoản của bọn tội phạm.

Thủ đoạn thứ 2 là yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật: Lập email giả mạo gửi từ các Tổ chức thẻ Quốc tế: Visa, Mastercard, Amex, JCB…

Thứ 3, giả danh người thân, bạn bè nhờ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Qua đó, yêu cầu khách hàng đăng nhập vào đường dẫn trang web được cung cấp sẵn bằng tên đăng nhập (username) và mật khẩu tài khoản internet banking của khách hàng, và sau đó nhập tiếp mã OTP được ngân hàng gửi vào số điện thoại hoặc email của khách hàng.

Thủ đoạn thứ 4 là giả danh là nhân viên ngân hàng yêu cầu khách hàng cung cấp số thẻ, mật khẩu và mã xác thực OTP đã được gửi vào điện thoại của Khách hàng do có khoản tiền treo cần chuyển về tài khoản.

Nói chung là bọn tội phạm muốn lừa đảo thì có rất rất nhiều chiêu trò nhé mọi người. Để tránh rủi ro, người dùng không nên cho người khác mượn thẻ, không tin tưởng vào các trang web lạ và tuyệt đối không được cung cấp thông tin tài khoản riêng tư cho bất kỳ cá nhân nào xa lạ nhé.

Còn mình trước nay, giao dịch mình thường hay đến ngay ngân hàng, không hề trò chuyện hay trao đổi thông tin dù qua mạng internet đối với bất kỳ người lạ nào có ý định thăm dò thông tin cá nhân.

Theo các bạn thì sao nhỉ, làm thế nào để bảo vệ tài khoản một cách an toàn nhất?

video xem nhiều