Mua điện thoại di động ở hệ thống bán lẻ, bảo hành phải chờ dài cổ nửa tháng trời

Đăng bởi: Na   -   Thứ bảy, 13/07/2019, 06:33 AM

Mẹ tôi mua một chiếc điện thoại di động ở chuỗi cửa hàng di động lớn ở gần nhà. Thế nhưng đến khi điện thoại hỏng mới biết một sự thật bất ngờ.

Chiếc điện thoại đó giá 1,5 triệu đồng, đầy đủ các chức năng nghe gọi, vào mạng đọc báo, nghe nhạc. Hơn nữa màn hình điện thoại cũng to, dễ sử dụng, phù hợp với người già "mù mờ công nghệ" nên mẹ tôi đã chọn nó sau một hồi ngắm nghía. 

Tôi đã hỏi cẩn thận em nhân viên về việc bảo hành máy thế nào? Họ nói máy dùng trong mấy ngày đầu mà có vấn đề thì được bảo hành một đổi một.

Còn về lâu dài, trong quá trình sử dụng, họ nói: "Bảo hành thì cô cứ mang máy ra đây, chúng cháu bảo hành cho cô". 

Ok, vậy yên tâm quá rồi còn gì! Mua thôi! 

Dùng được 8 tháng, chiếc máy có biểu hiện "tậm tịt". Mẹ tôi mang ra cửa hàng bảo hành thì "ngã bổ chửng" khi biết rằng muốn bảo hành thì phải để điện thoại ở đây tới 15 ngày. 

Bảo hành điện thoại, vấn đề khiến người tiêu dùng đau đầu. Ảnh minh họa.  

Bảo hành điện thoại, vấn đề khiến người tiêu dùng đau đầu. Ảnh minh họa.  

Đúng là "bảo hành thì mang máy ra đây" như họ nói thật, nhưng ở đây chỉ nhận máy, còn bảo hành lại là nơi khác, phải gửi máy đến trung tâm. 

Tóm lại là chờ đến nửa tháng mới có máy. 

Sự thật đó người bán hàng không nói khi chúng tôi mua hàng, đấy là điều khiến tôi cảm thấy bực bội nhất. Với những người hàng ngày dùng đến điện thoại như chúng tôi thì sao có thể để điện thoại "om" cả nửa tháng như vậy được?

Mẹ tôi đành đồng ý để máy lại đó vì dòng điện thoại này, chẳng có nơi nào ở ngoài sửa cả. Thế này có khác gì đẩy khách hàng vào thế khó không?

video xem nhiều