Mách nhỏ chị em: Cách massage và chế độ ăn uống để thon gọn mặt

Đăng bởi: Hoài Hương   -   Thứ ba, 07/09/2021, 08:47 AM

Sau thời gian dài giãn cách xã hội, việc suốt ngày ngồi lì ở nhà khiến nhiều người lên cân. Và khuôn mặt là bộ phận sẽ tròn lên đầu tiên. Hãy thực hiện các bước dưới đây để sở hữu khuôn mặt thanh tú nhé.

Hãy thực hiện các bước dưới đây để sở hữu khuôn mặt thanh tú, không mỡ thừa sau khi hết lệnh giãn cách xã hội.

Để giữ cho khuôn mặt thanh tú, không có mỡ thừa; đồng thời giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, da chùng nhão; bạn nên tranh thủ tập luyện, massage mặt và điều chỉnh chế độ ăn uống.

Massage có thể giúp giảm mỡ, căng da

 

 

Ảnh: shutterstock

Massage mặt là cách giảm béo mặt không xâm lấn nhưng có hiệu quả nhanh; an toàn và ít tốn kém nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 20 phút và thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây.

• Cho khoảng 5 giọt tinh dầu jojoba hoặc olive vào lòng bàn tay. Xoa đều hai tay vào nhau đến khi ấm nóng. Áp hai tay lên hai má, vỗ nhẹ. Chuyển động hai bàn tay theo vòng tròn xoắn ốc từ cằm lên trên hướng về mang tai. Lặp lại động tác 10 lần.

• Nắm nhẹ hai tay, dùng các khớp ngón tay miết nhẹ từ phần xương gò má xuống cằm. Thực hiện lặp lại 10 lần.

• Nắm hờ hai tay, dùng hai khớp đầu của ngón tay trỏ miết nhẹ từ huyệt nhân trung xuống hai cánh mũi và kéo vòng cung ra má sang mang tai. Lặp lại 10 lần trong mỗi lần thực hiện.

• Dùng các đầu ngón tay của hai tay, miết nhẹ từ giữa cằm ngược lên gần mang tai rồi miết xuống cổ.

Thực hiện các động tác massage trên mỗi ngày trong khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy hoặc trong những lúc rảnh rỗi để có kết quả mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cây lăn mặt thay thế cho tay. Cây lăn massage mặt bằng đá có hiệu quả chống phù nề khi được ướp lạnh.

Bài tập cho cơ mặt để chống lão hóa cơ

 

 

Ảnh: shutterstock

Các bài tập luyện cơ mặt không những giúp giảm bớt mỡ thừa trên mặt mà còn làm thon gọn mặt và đưa lại làn da khỏe mạnh. Thực hiện các động tác dưới đây mỗi ngày sẽ giúp bạn luyện cơ mặt.

• Lấy hơi, hít một hơi thật sâu rồi làm căng phồng cả hai má. Giữ trong khoảng 10 giây rồi chuyển luồng hơi sang má trái giữ trong vòng 10 giây, sau đó chuyển sang má phải và cũng giữ như vậy 10 giây. Thực hiện động tác liên tục khoảng 30 lần và thực hiện càng nhiều lần trong ngày càng tốt. (ảnh trên).

• Hóp má và cảm nhận các cơ ở hai bên miệng như đang chìm dần vào sâu trong hõm má, giữ trong vòng 15 giây, lặp lại 10-15 lần mỗi khi thực hiện động tác.

• Mở rộng miệng hết cỡ và phát âm to theo tiếng Anh các thanh âm “I” “E”, “O” và “A”. Khi phát âm cố gắng kéo dài hơi và mở rộng miệng. Lặp lại 30 lần mỗi lần tập và có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Các bài tập này giúp giảm mỡ thừa trên khuôn mặt, giảm nếp nhăn và làm tăng tính đàn hồi cho da.

• Ngồi thẳng, ngước mặt lên trần nhà sao cho phần da từ cằm xuống cổ được kéo căng nhất. Sau đó cúi đầu xuống và lại ngước lên về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần và thực hiện bất kỳ lúc nào bạn có thời gian rảnh. Động tác này có thể ngăn cản sự tồn tại các ngấn mỡ dưới cằm và cổ, giúp bạn có một chiếc cằm thon gọn thanh thoát hơn.

Cách ăn uống để giúp giảm béo mặt

Cách duy nhất để bạn giảm mỡ thành công là phải nạp vào cơ thể lượng calorie thấp hơn số calorie mà cơ thể bạn hao tốn hàng ngày. Bạn có thể dùng cân điện tử thông minh để đo hàm lượng năng lượng tối thiểu mình cần nạp mỗi ngày là bao nhiêu. Tập thể dục giúp bạn đốt cháy lượng calorie thừa, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, có một số hoạt chất khiến bạn dễ tăng cân hơn dự kiến. Giảm thiểu dung nạp những hoạt chất này sẽ giúp bạn giảm mỡ, giảm béo hiệu quả hơn.

Loại bỏ đồ uống chứa cồn

Đồ uống chứa cồn ảnh hưởng rất lớn đến da

Đồ uống chứa cồn ảnh hưởng rất lớn đến da

Chúng chứa gluten – thành phần làm tăng lượng đường trong máu; tăng cảm giác thèm đường và làm giảm nồng độ vitamin B; gây tăng cân, tích lũy mỡ thừa trên khuôn mặt.

Một ly bia, cocktail hay rượu cũng khá nhiều calorie. Uống nhiều bia rượu, vô hình chung bạn đang nạp lượng calorie dư thừa vào cơ thể.

Ngoài ra khi uống rượu, bia, bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Điều này khiến cơ thể dễ bị mất nước, khiến da bị khô và đi ảnh hưởng đến độ săn chắc, đàn hồi của da.

Không nạp quá 2 gr muối và 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày để giảm béo mặt

 

 

Đường tinh luyện và muối cũng là thủ phạm gây tăng cân do tính năng tích trữ nước của chúng. Để giảm béo mặt, bạn cần một chế độ ăn ít muối, ít đường.

Theo các nghiên cứu, con người chỉ cần 2gr muối mỗi ngày. WHO khuyến cáo bạn chỉ nên dùng 5 gr muối ăn/người/ngày để tốt cho sức khỏe. 5 gr muối ăn tương đương 2 thìa sữa chua muối.

Còn đối với đường, các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết, lượng đường thêm vào (đường tinh) tối đa một ngày với nam giới là 150 calo (khoảng 9 muỗng cà phê đường), với phụ nữ là 100 calo (khoảng 6 muỗng cà phê đường).

Ngoài ra chế độ ăn cần bổ sung nhiều rau quả và các hạt ngũ cốc để cơ thể và khuôn mặt luôn săn chắc.

Lưu ý tác dụng phụ của thuốc

Đôi khi khuôn mặt mũm mỉm không phải là kết quả của sự tăng cân. Nó có thể là do tác dụng phụ của một số loại thuốc. Cụ thể như thuốc làm giãn các mạch máu; các loại thuốc chống viêm không steroid; thuốc trị tiểu đường; thuốc tăng nội tiết tố estrogen… Ngoài ra một số thuốc không kê toa cũng thường chứa nhiều thành phần là tác nhân làm cho khuôn mặt trở nên “nặng nề”. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tác dụng phụ không mong muốn của các loại thuốc trước khi sử dụng.

Nguồn: Harper’s Bazaar

video xem nhiều