Ma trận giảm giá cuối năm, người tiêu dùng cần cẩn trọng

Đăng bởi: Trần Trần   -   Thứ tư, 09/10/2019, 11:46 AM

Đây là thời điểm hàng loạt cửa hàng thời trang tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá để chuẩn bị cho đợt bán hàng mới vào cuối năm.

Mấy hôm nay đi qua các con phố trung tâm ở TP. HCM, tôi thấy từ thương hiệu thời trang lớn cho đến các cửa hàng nhỏ đều đua nhau giảm giá với các chương trình như: giảm giá 70%, mua 1 tặng 1... và cửa hàng nào cũng tấp nập khách hàng ra vào.

Thế nhưng, với kinh nghiệm của mình tôi khuyên mọi người cần cẩn trọng trước các chương trình khuyến mãi mà các cửa hàng thời trang đang tung ra. Chúng ta thường bị lóa mắt bởi số lượng tiền được giảm giá mà quên mất giá trị thật ban đầu của món hàng. Các cửa hàng thường đẩy giá lên cao rồi sau đó giảm giá mạnh để đánh vào tâm lý của khách hàng.

 

 

Ví dụ một cái áo khoác nam giá 800 ngàn đồng, được giảm 70% thì chỉ còn 240 ngàn đồng. Nhiều người thấy rẻ và mua nhưng thực chất shop vẫn có lời vì mức giá nhập vào áo đó chỉ khoảng từ 150 ngàn đến 200 ngàn đồng. Chưa kể nhiều mẫu áo là hàng cũ còn sót lại từ đợt sale của năm trước.

Hình thức mua một tặng một cũng như vậy, nhiều cửa hàng cũng là mua một tặng một nhưng thật ra là mua một cái đầm 500 ngàn đồng được tặng một cái áo 150 ngàn đồng. Cũng có thể là shop sẽ nâng đầm lên 600 ngàn đồng và tặng thêm một cái đầm tương tự nhưng giá cả hai vẫn chưa lên đến số tiền mà khách hàng bỏ ra mua.

Thế nên, khi mua hàng giảm giá vào thời điểm này, người tiêu dùng cần lưu ý, cân nhắc để tránh rơi vào ma trận khuyến mãi của các cửa hàng.

video xem nhiều