Lý giải về 9 phút tạm hoãn báo thức trên iPhone

Đăng bởi: Khải Nguyên   -   Thứ bảy, 09/10/2021, 05:49 AM

Tại sao iPhone lại mặc định khoảng thời gian tạm hoãn báo thức là 9 phút, mà không phải 5 phút hay 10 phút?

Nếu ai đang sử dụng iPhone hẳn đã quá quen với tiếng chuông báo thức đến thót tim mỗi sáng. Nếu còn muốn ngủ nướng bạn cũng có thể chọn chức năng "báo lại" để tạm hoãn thời gian báo thức và ngủ thêm 9 phút.

Tại sao khoảng thời gian tạm hoãn này lại là 9 phút, mà không phải 5 phút hay 10 phút? Dân trí đã chia sẻ lời giải đáp khá thú vị bạn tham khảo nha.

Trên thực tế, khoảng thời gian 9 phút tạm hoãn này không phải ý tưởng hay phát minh của Apple. Theo iDropNews, vào năm 1956 nút "báo lại" lần đầu được các kỹ sư chế tạo đồng hồ thiết kế với khoảng thời gian tạm hoãn báo thức kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, việc cài đặt bánh răng trên đồng hồ để đạt được chính xác khoảng thời gian 10 phút gần như là điều không thể. Vì vậy, họ đã lựa chọn giải pháp thiết lập 9 phút.

Khoảng thời gian tạm hoãn báo thức mặc định trên iPhone là 9 phút. 

Khoảng thời gian tạm hoãn báo thức mặc định trên iPhone là 9 phút. 

Bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật, 9 phút cũng được xem là khoảng thời gian hoàn hảo đối với thiết lập tạm hoãn báo thức.

Theo đó, 9 phút là khoảng thời gian vừa đủ cho một giấc ngủ ngắn. Trong khi đó, nếu bạn ngủ quá 10 phút, cơ thể sẽ bắt đầu chìm vào giấc ngủ sâu. Điều này sẽ khiến cho việc thức dậy trở nên khó khăn hơn và gây ra cảm giác khó chịu cho cơ thể.

Việc ngủ cố sau tiếng chuông báo thức đầu tiên có thể khiến cơ thể của bạn mệt mỏi hơn. 

Việc ngủ cố sau tiếng chuông báo thức đầu tiên có thể khiến cơ thể của bạn mệt mỏi hơn. 

Theo iDropNews, việc sử dụng tính năng tạm hoãn báo thức mỗi sáng không phải là một thói quen tốt vì nó có thể làm gián đoạn và rối loạn đồng hồ sinh học của bạn. Bạn nghĩ rằng việc ngủ cố thêm 9 phút sẽ giúp cơ thể bớt mệt mỏi trong suốt ngày dài, nhưng thực tế có thể hoàn toàn ngược lại.

Khi quyết định ấn vào nút tạm hoãn, cơ thể bạn sẽ dần chìm vào giấc ngủ trở lại, chỉ để tiếp tục được đánh thức ngay sau đó. Việc này có thể khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ hơn so với việc thức dậy ngay từ lần báo thức đầu tiên.

Như vậy bạn đã có lời giải cho thời gian 9 phút tạm hoãn báo thức rồi phải không? Có lẽ chúng ta cũng không nên lạm dụng chức năng này, nên cố gắng thức dậy ngay lần báo thức đầu tiên sẽ tốt hơn cho cơ thể như khuyến cáo nhé.

video xem nhiều