Kinh doanh online và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Đăng bởi: Thụy Miên   -   Thứ ba, 02/07/2019, 06:04 AM

Việc kinh doanh trực tuyến đã trở nên phổ biến ở nước ta, với những chiêu thức tiếp cận khách hàng quen thuộc được nhiều người sử dụng.

Kinh doanh trực tuyến không đơn giản chỉ là đăng bài mỗi ngày, mà nó còn đòi hỏi một “nghệ thuật” tiếp cận khách hàng qua nhiều chương trình khác nhau.

1/ Tiếp cận khách hàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội

Việc bán hàng online qua mạng xã hội được rất nhiều người áp dụng, khi nhu cầu của người tiêu dùng là rất lớn. Vậy nên, bên cạnh việc đăng bài về sản phẩm trên trang cá nhân, nhiều chủ shop rất biết cách tận dụng các hội nhóm được lập ra khi cùng quan tâm về một vấn đề, ngành hàng nào đó.

 Đăng bán trên các hội nhóm liên quan tới sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ảnh minh họa.

 Đăng bán trên các hội nhóm liên quan tới sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ảnh minh họa.

Tùy vào mặt hàng bán là gì, chủ shop kinh doanh sẽ chủ động tìm kiếm các hội nhóm phù hợp. Cụ thể như, khi sản phẩm là mỹ phẩm, các nhóm về hội chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp hay hội chia sẽ bí quyết chăm sóc da sẽ trở thành mục tiêu chủ shop hướng tới. Tương tự đối với các mặt hàng về ăn uống, thời trang, sức khỏe... để tăng tương tác, cũng như lượng khách hàng được tiếp cận.

2/ Thu hút sự quan tâm của khách hàng qua các minigame, giảm giá

Công việc tiếp theo để làm tăng lượng khách hàng chính là triển khai các minigame hay giảm giá đặc biệt theo ngày lễ, có sản phẩm mới... Chỉ cần những thao tác đơn giản để chơi như like fanpage, chia sẻ vào các đội nhóm và đưa ra dự đoán... sẽ được nhận phần quà hấp dẫn, thiết yếu trong cuộc sống chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều cư dân mạng. 

 Tạo minigame hay sale off thường xuyên được bắt gặp trên các trang mạng xã hội. Ảnh minh họa.

 Tạo minigame hay sale off thường xuyên được bắt gặp trên các trang mạng xã hội. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, … vào dịp lễ tết hay sinh nhật, tri ân khách hàng cũng là cách để giải quyết hàng hóa tồn kho. Đây cũng là dịp để thu hút thêm khách hàng mới. 

3/ Tiếp cận qua quảng cáo Facebook

Một mạng xã hội với đầy đủ đối tượng tham gia. Để lọc được những đối tượng cần tiếp cận, quảng cáo facebook là một cách rất hiệu quả.

Bởi vậy, một quảng cáo có hiệu quả nhất bạn cần có một sản phẩm hot, hiểu rõ đối tượng khách hàng, cách sống, sở thích, sự quan tâm,…

Quảng cáo trên Facebook đem lại lượng tiếp cận rất lớn. Ảnh minh họa. 

Quảng cáo trên Facebook đem lại lượng tiếp cận rất lớn. Ảnh minh họa. 

Nguồn: Tổng hợp

video xem nhiều