Khoảng 26 ngàn chiếc xe Ford Ranger và Ford Explorer bị triệu hồi

Đăng bởi: Hoo Paa   -   Thứ tư, 26/06/2019, 06:53 AM

Khoảng 25.288 chiếc xe Ranger và 672 chiếc xe Explorer của Ford Việt Nam bị triệu hồi do dính lỗi ống dầu phanh trước và lỗi xy lanh phanh trước.

Rắc rối có vẻ vẫn tiếp tục xảy đến với Ford Việt Nam khi mà trong ngày 24/6, Cục Đăng kiểm liên tiếp phát đi các thông báo để triệu hồi hàng chục ngàn mẫu xe Ford Ranger và Ford Explorer nhập khẩu do lỗi nguy hiểm.

Cụ thể, 25.288 xe Ford Ranger nhập khẩu phải triệu hồi do lỗi ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm). Các xe bị triệu hồi này đều được sản xuất từ 1/3/2016 đến 16/4/2018, được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Ford Ranger nhập khẩu phải triệu hồi do lỗi ống dầu phanh trước. Ảnh minh họa

Ford Ranger nhập khẩu phải triệu hồi do lỗi ống dầu phanh trước. Ảnh minh họa

Theo đó, một số xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ 25/6/2019 đến 25/6/2029, dự kiến để kiểm tra và thay thế linh kiện đối với lỗi ống dầu phanh trước sẽ hết khoảng 3h/xe.

Bên cạnh đó, mẫu xe bán tải này còn được xác định một lỗi khác liên quan đến xy lanh phanh trước trên các xe Ranger sản xuất tại Thái Lan từ 7/3/2018 đến 13/4/2018.

Được biết, có 5 xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do trên các xe bị ảnh hưởng, vật liệu xy-lanh phanh trước có thể không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể xảy ra vết nứt khiến cho dầu phanh bị rò rỉ. Tất cả các xe này bị triệu hồi và hoàn thành khắc phục lỗi trong tháng 6/2019.

 672 chiếc Ford Explorer được xác định lỗi liên quan đến tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Ảnh minh họa

 672 chiếc Ford Explorer được xác định lỗi liên quan đến tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Ảnh minh họa

Ngoài Ford Ranger, một mẫu xe khác của Ford Việt Nam cũng bị triệu hồi trong đợt này là Ford Explorer với số lượng 672 chiếc được xác định lỗi liên quan đến tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất tại Nhà máy Lắp ráp Chicago - Ford Motor Company trong thời gian từ 26/5/2010 đến 24/10/2017.

Ford Việt Nam khuyến cáo, trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Thời gian triệu hồi đối với các xe Explorer trong diện ảnh hưởng sẽ kéo dài từ nay cho đến hết 25/6/2019 với dự kiến 3 giờ để kiểm tra, thay thế cho mỗi xe.

Nguồn: vr.org.vn

video xem nhiều