Khách hàng ngao ngán khi giá cước ở các app quá cao

Đăng bởi: Thảo Phương   -   Thứ bảy, 18/09/2021, 08:17 AM

Hiện nay shipper được phép giao hàng liên quận. Tuy nhiên, nhiều shipper vẫn chưa mở được app. Các cơ sở kinh doanh, ăn uống mở ra vẫn không tìm được shipper, thêm vào đó giá cước rất cao so với thực tế.

 

 

Nhiều khách hàng lắc đầu ngao ngán khi giá cước giao hàng quá cao.

Anh Quang Bình (quận Gò vấp) cho biết đặt một tô hủ tíu đầy đủ giá cách nhà tầm 2,7km với giá 40.000 đồng. Tuy nhiên giá cước lại lên tới 35.000 đồng. Giá giao hàng gần bằng với giá sản phẩm, thực sự là không hợp lí.

Theo giải thích của các ứng dụng, phí giao hàng tăng cao do việc giao nhận hàng của shipper khó khăn, tốn thời gian vì phải vượt qua nhiều chốt kiểm soát, khách đặt hàng ở khu bị phong tỏa hoặc cách ly… 

Trong khi đó, số lượng shipper hoạt động chưa nhiều, một lượng lớn shipper tạm nghỉ việc do sợ nhiễm dịch bệnh, một số khác bị cách ly hoặc ở trong khu phong tỏa… Do đó các app buộc phải tăng cước phí giao hàng để khuyến khích shipper làm việc và hạn chế tình trạng shipper hủy đơn. 

Hơn nữa, giá cước tăng giảm theo thuật toán dựa trên một số yếu tố như nhu cầu sử dụng và lượng xe tại thời điểm khách hàng đặt xe. "Khi số lượng shipper tăng trở lại, cước phí sẽ hạ nhiệt hơn" -  lãnh đạo một app giải thích.

Theo Sở Công thương TP.HCM, số lượng shipper đăng ký hoạt động của 33 đơn vị gọi xe đến nay là 160.000 người nhưng chỉ có khoảng 20.000 người đang hoạt động do nhiều nguyên nhân nên chưa đáp ứng nhu cầu.

  Nguồn Tuoitre

video xem nhiều