Giải quyết việc đón trả khách tại sân bay, Grab đề nghị có làn đón khách trả phí riêng

Đăng bởi: Ánh Tuyết   -   Thứ ba, 19/01/2021, 14:23 PM

Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab đề xuất Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ô tô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt.

Thông tin đăng tải trên Zing.vn thì vào cuối tháng 12 vừa qua, đại diện Grab gửi công văn đề xuất phương án bố trí một làn riêng cho tất cả xe công nghệ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thay vì để hành khách phải di chuyển lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để đón xe.

Grab đưa ra đề xuất là tất cả xe công nghệ khi sử dụng làn riêng như trên sẽ bị thu phí trước khi vào làn đón khách với mức phí không quá 10.000 đồng/lượt, đồng thời vẫn trả phí ra cổng sân bay như quy định hiện hành.

 

 

Cùng với đó, Grab cũng đưa ra phương án thực hiện khi cho biết sẽ bố trí nhân sự điều phối, kết hợp với các cơ quan chức năng của sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo trật tự tại làn riêng và yêu cầu tài xế tuân thủ quy định không dừng chờ đỗ quá 3 phút.

Được biết, phía cảng hàng không Tân Sơn Nhất chưa chính thức phản hồi về đề xuất này của Grab sau hơn 20 ngày.

Còn về ứng dụng gọi xe Be, đại diện Be Group cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc cùng phía cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tìm giải pháp thuận tiện hơn cho hành khách và không tiết lộ cụ thể quá trình thương thảo giữa hai bên.

Hiện tại, hành khách muốn gọi xe công nghệ đều phải mang vác hành lý để đi thang máy hoặc leo cầu thang bộ lên tầng 4. Điều này rất bất cập và khó khăn cho hành khách. Theo thông tin thì phía đơn vị khai thác nhà xe đang tiến hành lắp đặt thêm hai thang máy để giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn trong thời gian tới.

video xem nhiều