Dùng ví điện tử, cần phải đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu

Đăng bởi: Hoàng Long   -   Thứ tư, 06/11/2019, 12:21 PM

Ví điện tử quả thật có nhiều lợi ích, nhưng các đơn vị cung cấp dịch vụ cho ví điện tử dường như chưa thật chú trọng tới quyền lợi của người dùng.

 

 

Trong đợt giảm giá của MoMo, nhiều biển quảng cáo của MoMo chỉ ghi thông tin về tỷ lệ giảm giá nhưng lại không nhắc tới hạn mức tối đa hay mức giảm giá tối đa. Mình thấy Momo ban đầu đưa ra các chương trình khá tốt, nhưng chính sự nhập nhèm kia thì lại khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hoài nghi. Nhất là sau vụ Momo tuyên bố dừng sớm các chương trình khuyến mãi thì thật sự người tiêu dùng như mình cảm thấy không được tôn trọng.

Bây giờ, khi mác các ngân hàng và ví điện tử đang phát triển theo hướng tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau vào trong cùng một nền tảng ứng dụng thanh toán. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể vào ứng dụng thanh toán để đặt vé máy bay, check in phòng khách sạn, vé tàu, vé xe khách hay vé xem phim. Điều này đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng và hướng đến sự tiện lợi khi thanh toán không tiền mặt.

 

 

Để thu hút người tiêu dùng sử dụng ví điện tử, chiến thuật chung mà các công ty sử dụng là chiết khấu trực tiếp vào giá sản phẩm khi thanh toán. Với mức chiết khấu từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tuỳ theo giá trị món hàng, chiến thuật này mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Một khi tự trải nghiệm và thấy được lợi ích của việc thanh toán phi tiền mặt, người dùng sẽ dần thay đổi hành vi mua hàng. Việc này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng ít ra, nó sẽ không khiến một bộ phận người dùng cảm thấy hoài nghi với việc thanh toán không dùng tiền mặt. 

Có lẽ các công ty, ngân hàng cung cấp dịch vụ ví điện tử cho người dùng chưa đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Điển hình như trường hợp của Momo vừa rồi, họ vẫn chưa nắm bắt hết được nhu cầu, tâm lý của người tiêu dùng là vậy.

video xem nhiều