Đơn hàng mua rau củ từ TP.HCM quá tải, bưu cục giao hàng không kịp

Đăng bởi: Violet   -   Thứ tư, 21/07/2021, 12:38 PM

Trong thời gian giãn cách này bưu điện cũng trở thành một nhà phân phối rau củ cho người dân, góp phần giảm áp lực cho các siêu thị trong khi đa số chợ truyền thống trong thành phố đang đóng cửa.

Các bà nội trợ giờ có thêm kênh mua hàng để lựa chọn rồi nhé. Mình thấy Tuổi trẻ online mới đưa tin chỉ qua vài ngày áp dụng bán rau, củ..., các bưu điện, bưu cục ở TP.HCM đã ngập trong đơn hàng, đặc biệt nhu cầu đặt mua qua kênh online.

 

 

Thông tin từ Viettel Post cho biết hiện lượng hàng rau, củ được đơn vị bán ra tại hệ thống ở TP.HCM đạt 35-40 tấn mỗi ngày, tăng gấp 2,5 lần so với mức vài ngày trước đó.

Ngoài bán tại 23 điểm bưu cục, hiện đơn vị chủ yếu đẩy mạnh kênh đặt mua online và giao hàng tận nhà với mỗi ngày hơn 4.000 đơn hàng (mỗi đơn ít nhất 10kg), tăng gấp hàng chục lần so với ngày đầu mở bán (16-7). Tuy vậy, theo đại diện đơn vị này, hiện đơn vị chỉ giao được 3.000 - 3.500 đơn/ngày, còn lại phải xin "nợ" vào hôm sau.

Cũng theo vị này, việc đẩy mạnh mua bán online do người dân biết kênh mua, và công ty chủ trương phát triển hình thức bán này để hạn chế việc tụ tập, tiếp xúc.

Theo đó, rau củ được bán tại đây được nhập từ Lâm Đồng, Đắk Lắk và bán theo dạng "combo" với 4-6 loại rau củ, đồng giá 100.000 đồng/combo. 

"Nguồn hàng còn, giá ổn định, nên nếu nhu cầu người dân vẫn còn có nhu cầu thì đơn vị vẫn có thể xem xét tăng thêm nguồn cung", vị đại diện này thông tin.

Trong khi đó, dù điều chỉnh giảm lượng rau, củ bán tại 10 điểm bưu điện xuống còn 2 tấn/ngày nhưng theo đại diện Bưu điện TP.HCM, hiện đơn vị đang chủ động tăng lượng bán hàng khô, trứng với lượng một lần nhập khoảng 20.000 quả. Đây là sản phẩm được đơn vị chủ trương tăng lượng bán nhờ dễ bảo quản, thời gian sử dụng được lâu.

 

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 20-7, ông Đinh Minh Hiệp - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM - cho biết hiện đơn vị đang làm việc với đại diện sở nông nghiệp và phát triển nông thôn của 19 tỉnh, thành phía Nam để kết nối các nhà vườn, doanh nghiệp sản xuất cung ứng thực phẩm tươi sống cho các điểm bán tại TP.HCM, đặc biệt các điểm bán hàng lưu động như Viettel Post, Bưu điện TP.HCM.

Mình thấy hình thức bán hàng này của Bưu điện quả là thích hợp vì có thể tận dụng được hệ thống bưu cục sẵn có trải khắp các địa bàn quận huyện. Hy vọng trong thời điểm giãn cách, hình thức bán hàng này sẽ giúp bà con có thêm một kênh mua hàng an toàn hơn.

video xem nhiều