Đi tour du lịch giá rẻ, nhiều người mắc sai lầm

Đăng bởi: Tiêu Dao   -   Chủ nhật, 21/07/2019, 10:22 AM

Đặt tour giá rẻ, nhiều người đành chấp nhận vì không còn lựa chọn nào khác, đến khi biết mình bị lừa thì đành coi đó là kinh nghiệm.

Ảnh minh họa  

Ảnh minh họa  

Anh Nguyễn Văn Thành (36 tuổi, ở Thái Nguyên) từng có bài học nhớ đời vì mua tour du lịch giá rẻ. Anh chia sẻ: Hè năm 2019 mới đây, chúng tôi mua 1 tour giá rẻ đi Đà Nẵng nhưng thực tế khi sử dụng dịch vụ thì ngán ngẩm vô cùng. Hướng dẫn viên như một lơ xe, không thiện cảm và kiến thức hạn chế.

Theo quảng cáo, xe ô tô đời mới, điều hòa mát lạnh nhưng khi đi được nửa đường thì cái chảy nước, cái không ra hơi lạnh. Bực hơn là khách sạn như một nhà nghỉ bình thường có gắn biển 2 sao, chăn ga, gối ẩm, hệ thống thiết bị cũ rích…

Tưởng khuyến mãi dịch vụ vẫn bảo đảm chất lượng nhưng hoàn toàn không phải. Ngán ngẩm nhất là bữa ăn 10.000 đồng/suất, chỉ nhỉnh hơn cơm bình dân ở nhà một chút. Khi hỏi hướng dẫn viên thì được câu trả lời không mấy thiện cảm “Mùa du lịch đắt đỏ, tour khuyến mãi đành chấp nhận anh chị nhé. Anh chị có ăn thêm em gọi giúp nhưng đây là chi phí phát sinh chị phải thanh toán thêm”. Nghe xong mà cục tức ứ lên tận họng, sau đó bữa nào tôi cũng phải gọi thêm món ăn mới đủ.

Vì chưa có kinh nghiệm, ham tour giá rẻ nên tôi đành chấp nhận. Lần sau tôi sẽ không mua tour kiểu này.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Tour giá rẻ thường xuất hiện vào dịp nghỉ lễ và mùa hè. Đây là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành (DNLH) "ma” hoạt động, nếu khách hàng không tỉnh táo sẽ dễ gặp phiền phức hoặc mệt mỏi khi đi du lịch. Tour rẻ thì công tác phí thấp, hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ không nhận đi, chủ yếu là sinh viên hoặc hướng dẫn viên mới vào nghề nên làm việc không nhiệt tình và kiến thức hạn chế.

Du khách nên chọn các công ty du lịch có uy tín, làm lâu năm để dịch vụ được bảo đảm. Những vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Quan trọng là khách hàng cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ và năng lực của công ty đó như: loại ô tô, điều hòa, màn hình hát karaoke; khách sạn mấy sao, trang thiết bị thế nào, gửi video hoặc hình ảnh xem trước; bữa ăn có món gì, khối lượng; có thể cam kết thái độ phục vụ của hướng dẫn viên và lái xe trước; chú ý đến bảo hiểm du lịch và các điểm tham quan trong lịch trình, phải trả phí tham quan điểm nào, phí cáp treo và tàu ra sao; dịch vụ không bao gồm là gì...

video xem nhiều