Đặt nhầm giờ bay, làm sao bảo đảm quyền lợi cho hành khách?

Đăng bởi: Tiêu Dao   -   Thứ sáu, 12/07/2019, 10:11 AM

Mình có đặt vé máy bay mà bên đại lý nhầm giờ bay, báo hại mình vừa mất thêm tiền, vừa mất thêm thời gian chờ đợi. Có cách nào bảo vệ quyền lợi của mình không nhỉ?

Giờ bay hay bị nhầm lẫn, và dường như không có cách nào để khách hàng được bồi thường 

Giờ bay hay bị nhầm lẫn, và dường như không có cách nào để khách hàng được bồi thường 

Mới đây mình có cô bạn đặt vé máy bay từ Đà Nẵng đi TPHCM lúc 6 giờ chiều để giải quyết công việc. 

Cô bạn kể rằng vì chỗ đại lý bán vé máy bay là chỗ quen thân nên cô bạn này ỷ y tin tưởng. Cô bạn đặt vé đi lúc 6 giờ Pm, thế nhưng chẳng hiểu sao lúc nhận code vé thì trên vé online lại chuyển thành 6 giờ Am, là giờ sáng.

Chủ quan không kiểm tra lại, thế nên đến chiều khi ra sân bay làm thủ tục thì cô bạn mới tá hỏa khi máy bay đã bay từ sáng.

Nên chăng cần có chính sách cho những người nhầm giờ bay 

Nên chăng cần có chính sách cho những người nhầm giờ bay 

Bực bội vì cho rằng đại lý bán vé máy bay kia bỏ rơi khách hàng, cô bạn quyết tâm làm cho ra nhẽ. Sau vài tiếng đồng hồ cãi qua cãi lại giữa hai bên, cô bạn chỉ nhận được thêm sự bực bội vì cho rằng mình đã đặt rõ ràng giờ bay là 6 giờ chiều, thế nhưng đại lý bán vé ghi thành 6 giờ sáng mà không hề thông báo lại.

Kết quả là cô bạn mất tiền mua thêm một vé máy bay khác và chờ đợi cả ngày để bay vì cái sự thiếu thống nhất giữa đôi bên. Và tất nhiên, trong trường hợp này của cô bạn thì quyền lợi của khách hàng đã bị phủi trắng trợn.

Chắc có lẽ đã có rất nhiều người gặp phải tình huống tương tự, phải không nhỉ?

video xem nhiều