Dán chống ồn cho Mazda6, chủ xe ôm hận!

Đăng bởi: Hoài An   -   Thứ tư, 13/10/2021, 12:19 PM

Nếu bạn đang có ý định hay đã dán chống ồn cho xe ô tô của mình thì đừng bỏ qua cảnh báo này. Việc dán chống ồn không đúng cách có thể gây hại cho xe mà bạn không biết.

Trường hợp này được đăng tải trên Vietnamnet.vn. Tôi nghĩ, nhiều anh em cũng đã và đang có ý định dán chống ồn cho xe ô tô thì nên lưu ý.

Cụ thể, theo anh Cao Thanh Tính (26 tuổi), hiện đang làm dịch vụ sửa chữa ô tô lưu động tại quận Tân Phú, Tp.HCM chia sẻ về một trường hợp phải xử lý tháo cách âm khá tốn kém trên xe Mazda6 đời 2017. 

Khi tiếp nhận chiếc xe này, chủ xe nói sơ qua với anh Tính về việc gần đây thường xuyên ngửi mùi khó chịu như nhựa đường cháy khiến người nôn nao. Tiến hành tháo toàn bộ nội thất gồm bộ ghế, sàn xe, anh Tính tìm thấy các chất dẻo màu đen dưới các tấm cách âm chảy loang thành dòng và có mùi hôi. Đây là hậu quả của việc dán tấm chống ồn có gốc nhựa đường, dễ bị tác động nhiệt gây bong chóc, chảy nhựa.

Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Mazda6 mới được dán chống ồn vào cuối năm 2020, sau 3 năm sử dụng. Mục đích là để giảm âm thanh vọng từ dưới sàn hất lên.

Tuy nhiên loại tấm dán chống ồn trên chiếc Mazda này là hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ. “Chủ xe thường xuyên để ngoài trời, chỗ nắng nên một thời gian ngắn là lớp keo dán sẽ bị chảy như vậy. Loại keo này có gốc nhựa đường nên dễ chảy khi gặp nhiệt độ cao, đồng thời sinh mùi hôi độc hại khó chịu trong xe. Chỉ cần thời tiết nóng ở mức trung bình như ở TP.HCM cũng đủ là lớp keo này tan chảy,” anh Tính nhận xét.

 

 

Hậu quả của việc dán chống ồn kém chất lượng ngoài mùi hôi và thẩm mỹ xấu lem nhem như đã thấy, nó còn khiến chủ xe tốn kém khi muốn khắc phục.

Quá trình bóc lớp keo cũ không hề đơn giản, sau đó phải xử lý bề mặt để khôi phục lại nguyên bản mất tới 12 ngày với số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Anh tính cho biết, để bóc toàn bộ lớp keo dán phủ ở sàn và vách thân xe, người thợ phải dùng khò nóng cho lớp keo mềm hẳn rồi mới dùng công cụ bằng sắt cạo thủ công. Khi lớp keo dán đã mỏng nhất có thể mới tiến hành ngâm dầu hỏa rồi mới xử lý tẩy tiếp bằng khăn mềm. Để sạch bong hoàn toàn loại keo dán này, thợ sẽ phải thêm một bước nữa tẩy bằng hóa chất mạnh.

“Xử lý xong hết tôi mới sơn lại sàn xe để chống gỉ, sau đó lại phơi tầm 3 ngày cho bay hết mùi. Cuối cùng mới khử khuẩn, khử mùi khử toàn bộ xe,” anh Tính kể. 

Qua trường hợp của chủ nhân chiếc xe Mazda6, nhiều người trong các diễn đàn ô tô cũng đặt câu hỏi. Liệu có nên dán chống ồn cho ô tô? Và nếu dán thì nên lưu ý những gì?

video xem nhiều