Đã có thể từ chối cuộc gọi 'rác', người tiêu dùng thở phào

Đăng bởi: Khải Hoàn   -   Thứ ba, 13/08/2019, 06:57 AM

Các chủ thuê bao di động đã đăng ký từ chối nhận thông tin các cuộc gọi 'rác' sẽ không bị các 'telesales' làm phiền trong thời gian tới.

Ngoài tin nhắn rác, thư điện tử thì Bộ Thông tin & Truyền thông bổ sung quy định với từng hình thức quảng cáo tại dự thảo Nghị định về chống tin nhắn, email, cuộc gọi rác và quy định về quảng cáo.

Theo đó, Bộ TT&TT sẽ quản lý danh sách số điện thoại không chấp nhận tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo. Để làm được điều này, các thuê bao sẽ đăng ký hoặc hủy đăng ký qua cú pháp tin nhắn gửi về đầu số 456. Đây là đầu số được kết nối với tất cả mạng di động Việt Nam và giao cho Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) quản lý, vận hành.

 Người tiêu dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi những cuộc gọi 'rác'. Ảnh minh họa

 Người tiêu dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi những cuộc gọi 'rác'. Ảnh minh họa

Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không được gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo đến các số điện thoại đã đăng ký này.

Nhà cung cấp dịch vụ chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử, gọi quảng cáo khi người dùng đồng ý một cách rõ ràng, cụ thể qua một trong các cách như: gửi tin nhắn, thư điện tử, tổng đài, phần mềm hỗ trợ đăng ký. 

Không chỉ vậy, dự thảo còn quy định mọi cuộc gọi quảng cáo đều phải có đầy đủ thông tin về người thực hiện cuộc gọi (gồm tên, địa chỉ)... Ngoài ra, các đơn vị chỉ được phép gọi quảng cáo từ 9h tới 20h trong ngày và không quá 1 cuộc gọi đến một số điện thoại trong vòng 24 giờ. 

Riêng tin nhắn thì chỉ được gửi trong khoảng thời gian cho phép (từ 7h đến 22h), trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. 

video xem nhiều