Cuộc chiến giành thị phần xe máy và xe máy điện, người tiêu dùng hưởng lợi

Đăng bởi: Biên Thùy   -   Thứ sáu, 27/03/2020, 11:30 AM

Thị trường xe máy truyền thống đang bão hòa, nhưng xe máy điện lại đang thu hút người tiêu dùng hiện nay.

 

 

Hiện tại, người tiêu dùng Việt đã đa dạng hơn trong việc lựa chọn các phương tiện di chuyển, thế nên theo thống kê thì các dòng xe máy sử dụng động cơ đã qua đi thời hoàng kim và thị trường đang chuyển sang giai đoạn bão hòa.

Thế nhưng mặt khác, các loại xe máy điện lại đang dần chiếm được thị trường người tiêu dùng trong nước. Năm 2019, là một năm khá bùng nổ dành cho các loại xe máy điện tại Việt Nam. Lần lượt, nhiều hãng đã trình làng những sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng như Pega, Mbigo, Yadea bên cạnh VinFast với dòng xe Klara vốn được giới thiệu từ năm 2018.

Thị trường xe điện đa dạng phong phú được coi là một mảnh đất màu mỡ, có tiềm năng khai thác đối với các nhà sản xuất.

 

 

Một vấn đề còn tồn tại đối với các loại xe máy điện trong cuộc cạnh tranh với với xe máy truyền thống là ngoài vấn đề mẫu mã, thì mức giá còn đang khá cao, thời lượng sạc pin lâu trong khi tâm lý mua hàng của người tiêu dùng vẫn đang chú trọng đến nhu cầu tiện và nhanh.

Trong bối cảnh thị trường xe máy truyền thống đang dần bão hòa và xe điện phát triển mạnh, các nhà sản xuất ở Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để "giành giật" khách hàng. Nếu các hãng xe máy điện giải quyết được vấn đề về mẫu mã, giá cả, sự tiện dụng thì chắc chắn sẽ giành thêm được thị phần người tiêu dùng trong thời gian tới.

video xem nhiều