Cửa hàng điện thoại xách tay và những chiêu trò thu hút người tiêu dùng

Đăng bởi: Đắc Nhân   -   Thứ bảy, 26/09/2020, 05:16 AM

Những người dùng ít tìm hiểu về công nghệ thường bị thu hút bởi những chiêu trò của các cửa hàng điện thoại xách tay.

 

 

Điện thoại xách tay có giá từ chục triệu đến vài chục triệu đồng đều không có nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn là tình hình kinh doanh chung tại hàng loạt cửa hàng điện thoại di động. Và để bán được hàng, nhiều cửa hàng có những chiêu trò để thu hút khách hàng.

Trên thực tế, những chiêu trò này không còn mới. Tuy nhiên, tình trạng trên diễn ra ngày càng phổ biến trên thị trường điện thoại di động xách tay, nhất là khi mặt hàng này đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Trước tiên là việc lợi dụng tâm lý ham giá rẻ của nhiều người, một số cửa hàng đã tìm cách dìm giá sản phẩm xuống thấp hơn giá thị trường để có thể lôi kéo khách đến tận nơi mua máy. Nếu như không tỉnh táo, người dùng hoàn toàn có thể nhận phải “cú lừa” từ những chiêu trò của họ.

 

 

Bên cạnh chất lượng, giá bán được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi người dùng tìm đến một chiếc điện thoại xách tay. So với hàng chính hãng, máy xách tay thường có giá thấp hơn khoảng 3-5 triệu đồng tùy theo từng model.

Thêm nữa, điện thoại xách tay đa số là máy cũ, đã qua sử dụng nên chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ hỏng hóc, người dùng thường bỏ qua chế độ bảo hành. Nếu muốn được bảo hành, người mua sẽ phải bỏ ra thêm số tiền vài trăm đến vài triệu đồng để mua gói bảo hành mà cửa hàng cung cấp riêng. Điều được xem là điều bất hợp lý khi khách hàng không được hưởng sự an tâm mà lại phải bỏ thêm tiền để mua gói bảo hành.

 

 

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm chính hãng luôn có mức giá cao hơn đến vài triệu đồng so với máy xách tay. Do đó người mua cần phải hết sức tỉnh táo, tránh rơi vào cái bẫy từ nhiều cửa hàng điện thoại xách tay. 

video xem nhiều