Chưa thanh toán phí nhắn tin 1.580 đồng, khách hàng bị ngân hàng phạt 199.000 đồng

Đăng bởi: Minh Minh   -   Thứ tư, 23/09/2020, 14:27 PM

Chỉ vì chưa thanh toán khoản phí nhắn tin 1.580 đồng mà một khách hàng đã bị ngân hàng phạt phí trả chậm gần 200.000 đồng.

Đây là câu chuyện xảy ra đối với khách hàng Vũ Minh Thảo (Hà Nội). Theo người này thì đầu năm 2020 anh này có vay tín dụng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để mua khóa học tiếng Anh.

Theo thỏa thuận với ngân hàng thì mỗi tháng anh phải trả 2,6 triệu đồng, trả được khoảng 3 tháng thì anh thanh toán toàn bộ cả gốc lẫn lãi và chịu thêm khoản phạt trả sớm. Sau khi thanh toán, tưởng như vậy là hoàn tất việc trả tiền vay nên anh này vẫn giữ lại thẻ tín dụng của ngân hàng.

 

 

Mãi đến ngày 21/8, anh này bất ngờ nhận được tin nhắn của VPBank với nội dung vui lòng thanh toán dư nợ là 1.580 đồng, tối thiểu 79 đồng trước ngày 17h ngày 4/9. Sau tin nhắn, anh này liên tục nhận được các cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng, báo là phải đến thanh toán ngay.

Theo anh này thì ngoài cuộc gọi, điện thoại của anh liên tục nhận thêm được khoảng 5 tin nhắn nhắc nợ như thế và hướng dẫn nếu cần có thể liên hệ tổng đài 1900545415. Điều đáng nói là khi liên lạc đến tổng đài đều không được.

Tiếp tục đến ngày 9/9, anh này tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung báo đã quá hạn 5 ngày, sắp thành nợ nhóm 2, vui lòng thanh toán ngay số tiền quá hạn tối thiểu 79 đồng, dư nợ 1.580 đồng và lãi.

Sau nhiều lần gọi tổng đài không được, anh này đã ra trực tiếp ngân hàng gặp nhân viên và được giải thích số tiền 1.580 đồng phát sinh là phí SMS (phí nhắn tin hằng tháng), do đã tất toán mà không khóa thẻ.

Đặc biệt phải thanh toán 199.000 đồng phí trả chậm, gấp 125 lần tiền gốc phải trả. Tổng số tiền thanh toán là 206.000 (gồm 199.000 đồng phí trả chậm, 4.500 đồng phí SMS và dư nợ 1.580 đồng).

Do số tiền không lớn lại không muốn rắc rối, anh này đã thanh toán và yêu cầu nhân viên hỗ trợ dừng không dùng dịch vụ tín dụng, khóa thẻ thì được hướng dẫn phải gọi đến tổng đài số 1900545415, ngân hàng không hỗ trợ khóa thẻ trực tiếp. Nhưng khi gọi đến tổng đài thì liên tục không liên lạc được.

Trước thông tin nói trên, đại diện VPBank cho biết ngân hàng đã thực hiện đúng theo quy định hiện nay. Mức phí phát sinh đã được thông báo trên website của ngân hàng.

Về việc khách hàng không gọi được đến số điện thoại hotline của ngân hàng, người này cho biết là do tổng đài bị quá tải với các cuộc gọi của khách hàng Timo. Thời điểm đó vô tình trùng hợp với thời điểm ứng dụng ngân hàng số Timo chuyển đổi từ đối tác VPBank sang đối tác khác nên số cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ phát sinh đột biến.

Trường hợp trên là một bài học dành cho những ai đang sử dụng thẻ tín dụng và muốn ngừng sử dụng thẻ. Hãy lưu ý rằng đã thanh toán hết tất cả các khoản vay và cuối cùng là báo khóa thẻ nếu không muốn phát sinh phí như trường hợp nói trên.

video xem nhiều