Cảnh giác SMS lừa đảo đến từ "tổng đài" mang đầu số ngân hàng ACB?

Đăng bởi: Anh Tử   -   Thứ tư, 14/04/2021, 13:30 PM

Vấn nạn giả mạo tin nhắn ngân hàng khiến nhiều người dùng lo ngại việc bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Sáng nay (14/4), điện thoại của tôi nhận được tin nhắn từ đầu số Ngân hàng Á Châu (ACB) với nội dung: "Tài khoản của bạn đã mở dịch vụ tài chính toàn cầu phí dịch vụ hàng tháng là 2.000.000 VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu không phải bạn mở dịch vụ vui lòng nhấn vào https://e-acb-online để hủy".

 

 

Nội dung tin nhắn nêu trên khiến tôi khá hoang mang, bởi lẽ hồi trước Tết Tân Sửu 2021 tài khoản tại ngân hàng ACB của tôi đã tạm đóng giao dịch, đến giờ vẫn chưa mở lại. Hơn nữa, Tin nhắn gửi tới cũng hiển thị như các tin nhắn trước đó mà ngân hàng vẫn gửi báo biến động số dư tài khoản cho khách hàng. Khi nhấp vào đường link trên, tôi được yêu cầu nhập tên tài khoản và mật khẩu. 

Ngoài ra, không chỉ riêng tôi, mà mấy người bạn đồng nghiệp cùng sử dụng dịch vụ tại ACB cũng nhận được nội dung tin nhắn tương tự. 

Tin nhắn gửi tới cũng hiển thị như các tin nhắn trước đó mà ngân hàng vẫn gửi báo biến động số dư tài khoản cho khách hàng. 

Tin nhắn gửi tới cũng hiển thị như các tin nhắn trước đó mà ngân hàng vẫn gửi báo biến động số dư tài khoản cho khách hàng. 

Tính tới thời điểm này, phía ngân hàng vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự việc trên. Qua trường hợp này, tôi thật sự lo ngại, không biết thông tin cá nhân của mình tại ngân hàng có được bảo mật hay không? Thật đáng lo đấy!

video xem nhiều