Các nhà mạng trong nước tăng băng thông, giảm cước cho người dùng

Đăng bởi: Phan Khải   -   Thứ năm, 09/04/2020, 06:14 AM

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt các nhà mạng trong nước đều tăng băng thông đồng thời giảm giá cước cho người dùng.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và đáng chú ý là từ thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội, nhu cầu sử dụng Internet trong nước tăng cao do người dùng làm việc online, học tập trực tuyến...

Những số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy lưu lượng chuyển qua trạm trung chuyển Internet quốc gia tăng đến 40% trong thời gian vừa qua. Đáng chú ý là tại các khu vực cách ly, lưu lượng tháng 3/2020 tăng đột biến 90% so với tháng 2/2020.

 

 

Thế nên, để phục vụ nhu cầu của người dùng, một loạt các nhà mạng như FPT Telecom, Viettel Telecome, VNPT... đã đồng loạt nâng miễn phí tổng băng thông lên gần gấp đôi để cho các khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet và sử dụng các dịch vụ nội dung hiệu quả nhất.

Đặc biệt, FPT Telecom đang thực hiện miễn phí dịch vụ Internet cho toàn bộ các khu cách ly tập trung trên cả nước có sử dụng hạ tầng Internet. 

Trong khi đó, ngoài việc tăng băng thông, Viettel Telecome cũng đang miễn phí cước gọi đến tổng đài giải đáp dịch bệnh COVID-19 (19009095), tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài (+84 981848484) cho tất cả thuê bao roaming Viettel....

Còn với VNPT, nhà mạng này đã đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng Data cho thuê bao di động VinaPhone. VNPT cũng cho biết từ 9/4/2020, VNPT sẽ nâng tốc độ Internet các gói có tốc độ dưới 50Mbps lên 50Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu cho gia đình sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội.

Với việc các nhà mạng đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước... người tiêu dùng có thể an tâm về chất lượng đường truyền để học tập, làm việc online trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội.

video xem nhiều